F1 vượt khó để khởi động mùa giải 2020, chặng Hà Nội tiếp tục chờ

30/05/2020 19:28 GMT+7

Bất chấp nhận nhiều tin xấu nhưng ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 (F1) vẫn hy vọng khởi động mùa giải sau khi Chính phủ Áo nhiều khả năng “bật đèn xanh” cho chặng đua đầu.

Theo truyền thông Áo, chính phủ nước này nhiều khả năng sẽ cho phép tổ chức chặng đua F1 diễn ra từ ngày 3 - 5.7. Thậm chí, Chính phủ Áo còn xem xét “bật đèn xanh” cho khoảng 500 khán giả được vào trường đua nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Đây được xem là chặng khởi động mùa giải F1 năm nay sau khi bị “đứng bánh” bởi đại dịch Covid-19.
Thông tin trên càng thắp lên hy vọng cho sự trở lại của chặng Hà Nội. Trước đó, chặng đua Hà Nội (dự kiến diễn ra ngày 5.4) là 1 trong 10 chặng bị hủy hoặc hoãn do dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất, chặng đua Hà Nội đang xem xét khả năng sẽ tổ chức vào tháng 11 nếu đảm bảo các biện pháp an toàn về y tế để ngăn chặn dịch Covid-19.

Chặng đua Hà Nội nhiều khả năng trở lại vào tháng 11

AFP

Theo AFP, đại dịch Covid-19 hiện đang khiến giải đua F1 đang gặp nhiều khó khăn tài chính, trong đó tác động trực tiếp đến các đội đua. Mới nhất, hôm 29.5, đội Williams có khả năng sẽ bị bán, trong khi các đội khác như McLaren và Renault phải cắt giảm nhân viên và nhà vô địch thế giới Mercedes đang cân nhắc đang cân nhắc rút khỏi F1.
Tuy vậy, theo ban tổ chức F1, họ vẫn đảm bảo các đội đua hiện diện ở mùa giải này bất chấp khủng hoảng về tài chính. Liên đoàn Xe hơi thế giới (FIA) đã đồng ý việc thay đổi một số quy định kỹ thuật để giúp mùa giải năm nay được khởi động. Trước đó, người đứng đầu Ban tổ chức F1 Chase Carey khẳng định vẫn tin tưởng với kế hoạch bắt đầu mùa giải năm nay tại châu Âu vào các tháng 7, 8 và 9 với chặng đua đầu tiên dự kiến được thực hiện ở Áo vào tháng 7. Các chặng đua tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ trong các tháng 9, 10, 11, với tổng thể khoảng từ 15 - 18 chặng đua (mùa giải 2020 có 22 chặng).

Đường đua Hà Nội được tái hiện sắc nét trong Game F1

Ngày 29.5, Codemaster - đơn vị phát triển trò chơi của F1 đã cho ra mắt video teaser giới thiệu Đường đua Hà Nội trong trò chơi đua xe của F1. Đường đua được tái hiện rõ nét với đầy đủ 23 góc cua với những góc cua hiểm hóc nhất, các bẫy tốc độ trên đường đua và những đoạn thẳng dài - nơi tốc độ cao nhất của các tay đua có thể lên tới 335km/giờ.  Theo kế hoạch, Đường đua Hà Nội sẽ được cập nhật vào game F1 vào giữa tháng 6.2020 và ra mắt người chơi vào đầu tháng 7. Đơn vị phát triển trò chơi cũng như F1 sẽ thường xuyên có các hoạt động quảng bá cho trò chơi cũng như những đường đua hiện diện trong đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.