Hoãn trận “đại chiến” giữa Fury và Wilder do đại dịch

26/03/2020 08:05 GMT+7

Tyson Fury và Deontay Wilder dự kiến sẽ có lần chạm trán thứ ba vào ngày 18.7 tại Las Vegas nhưng đại dịch Covid-19 sẽ đẩy cuộc chiến hạng nặng này dời đến tháng 10.

Sau khi Fury hạ gục Wilder ở hiệp thứ 7 trong trận tái đấu vào ngày 22.2 vừa qua tại đấu trường MGM Grand Garden ở Las Vegas, Wilder đã nhanh chóng thực hiện điều khoản trong hợp đồng của mình là thượng đài với Fury lần thứ ba.
Ông bầu nổi tiếng Bob Arum tuyên bố rằng trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 18.7 tại MGM Grand, và đây sẽ là trận đấu có số lượt xem trả tiền (PPV) lớn nhất giữa 2 kênh thể thao nổi tiếng là ESPN và Fox.
Tuy nhiên, với tình hình đại dịch çovid-19 đang diễn biến phức tạp, Arum đã thông báo rằng trận đấu sẽ được lùi ngày lại đến mùa thu.

Trận đại chiến quyền anh hạng nặng giữa Tyson Fury (trái) và Deontay Wilder luôn được chờ đợi

AFP

Ông cho biết: "Chúng ta thậm chí không biết liệu MGM sẽ được mở cửa vào tháng 7 hay không. Các sòng bạc trên khắp Las Vegas đã bị đóng cửa và Ủy ban thể thao bang Nevada đã hủy bỏ tất cả các môn thể thao đối kháng trong tiểu bang.”
Hàng ngàn fan hâm mộ của Fury từ nước Anh đã đến Mỹ để theo dõi trận tái đấu cũng như cho trận đấu đầu tiên, một trận hòa gây tranh cãi vào năm 2018, tại Los Angeles.
"Mọi người hãy bình tĩnh và lùi lại một bước. Quyền anh không hề bị cô lập nhưng đó là một phần của những gì đang xảy ra trên thế giới", Arum nói. "Vì vậy, có thể trận đấu sẽ diễn ra vào đầu tháng 10."
Sự thay đổi này chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến trận thống nhất đai giữa Anthony Joshua và người thắng trong trận đấu Fury - Wilder. Giả định được đưa ra là Fury đánh bại Wilder một lần nữa và Joshua vượt qua thử thách mang tên Kubrat Pulev thì trận thống nhất đai sẽ được diễn ra vào tháng 12 ở Ả Rập Xê Út, nhưng những cơn bão càn quét của virus có nguồn gốc từ Trung Quốc khiến cho tính khả thi của trận đấu này thật sự rất thấp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.