‘Hot girl làng võ’ Châu Tuyết Vân tình nguyện đi chống dịch

18/06/2021 20:51 GMT+7

‘Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn’, đó là thông điệp mà Châu Tuyết Vân muốn gửi đến người dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, hoạt động thể thao của rất nhiều nước trên thế giới gần như bị "đóng băng", nhiều giải đấu quốc tế và quốc gia đã phải hủy bỏ hay tạm dừng trong thời gian dài. Điểu này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập luyện, thi đấu, trình độ chuyên môn của Châu Tuyết Vân và các vận động viên khác.
Từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát ở Việt Nam, Châu Tuyết Vân và các đồng đội ở đội tuyển quyền taekwondo đã chuyển sang tập luyện tại nhà và tập luyện online nhằm đảm bảo sức khoẻ nhưng vẫn duy trì được phong độ.

Châu Tuyết Vân (Ngoài cùng từ phải) cùng với các bạn tình nguyện viên ăn vội để làm nhiệm vụ

Facebook nhân vật

Những ngày cuối tháng 5, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM. Ngày 31.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ra quyết định giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện phong toả toàn quận.
Trước lời kêu gọi của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, Châu Tuyết Vân đã có những hành động thiết thực trong công tác phòng chống dịch. Theo đó, hằng ngày sau khi tập online cùng các đồng đội, Châu Tuyết Vân sẽ đến Gò Vấp để hỗ trợ cho các cơ quan đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Châu Tuyết Vân giúp người dân khai báo y tế

Linh Thư

Trong những ngày làm việc tại khu cách ly ở đường Nguyễn Văn Công, Châu Tuyết Vân đã có những câu chuyện đáng nhớ. Tuyết Vân kể: “Rất nhiều người dân ở đây rất dễ thương. Khi thấy tụi em làm việc vất vả, nhiều cô chú đã tặng đồ ăn rất nhiều. Người thì tặng bánh bông lan, người thì trà tắc hay cà phê. Chỉ một lúc là bàn của tụi em đầy đồ ăn. Mệt nhưng tụi em cảm thấy rất ấm lòng”.
Tuy nhiên, cũng đôi lần võ sĩ từng giành được 7 HCV quyền taekwondo thế giới đã bị “chửi”. “Có lần, một cô kia không chịu khai báo y tế. Tụi em phải “cứng rắn” bắt phải làm đủ thủ tục thì bị chửi “tụi bay rảnh quá!”, Tuyết Vân kể lại.

Ngăn người dân không vào khu cách ly

Linh Thư

Chia sẻ với PV Thanh Niên về việc làm tự nguyện này, Châu Tuyết Vân nói: “Tất cả chúng ta đều biết đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên khắp đất nước Việt Nam, chúng ta đang rất cần những tình nguyện viên, dẫu biết rằng sẽ rất nguy hiểm nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Vân hy vọng rằng mình vẫn sẽ góp một chút sức nhỏ để chung tay cùng đất nước đẩy lùi đại dịch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.