Hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính giải đua xe Go-Kart mùa 2

12/11/2020 19:01 GMT+7

Trong hai ngày 21 và 22.11 tới đây, giải đua xe Go-Kart các CLB Tranh cúp Đại Nam – FRV 2020 sẽ được tổ chức tại trường đua Đại Nam (Bình Dương) hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho những người đam mê tốc độ.

Với mục đích thử thách kỹ năng, sức bền và chiến thuật thi đấu của các đội đua, đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh dành cho những người đam mê tốc độ, Giải đua xe Go-Kart mùa 2 với tên gọi “THẮNG HAY THUA ĐUA MỚI BIẾT” đã thu hút hơn 100 tay đua trên khắp cả nước đăng ký tham dự.

Các tay đua đang rất háo hức tham gia cuộc đua

Ảnh: BTC Cung cấp

Các tay đua sẽ tranh tài ở 2 thể thức gồm Sprint Race và Endurance 2 giờ. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, thể thức đua Endurance 2 giờ được tổ chức. Sprint Race là thể thức đua nước rút và tay đua nhanh nhất sẽ là người chiến thắng. Tổng cộng 20 tay đua mới chơi hoặc bán chuyên sẽ tranh tài ở thể thức này trong giải đấu mùa 2. Các tay đua được FRV xếp hạng Pro sẽ không được phép tham gia tranh tài ở thể thức này.

BTC trong buổi họp báo ra mắt giải đấu

Ảnh: BTC Cung cấp

Còn Endurance 2 giờ là thể thức đua tiếp sức dành cho các đội đua. Mỗi đội đua sẽ có từ 3-4 tay đua. Tổng cộng 24 đội đua sẽ tranh tài ở thể thức Endurance kéo dài trong 2 giờ đồng hồ. Tất cả các tay đua Go-kart đều có quyền tham gia tranh tài ở thể thức này. Đây là thể thức đòi hỏi các tay đua và đội đua phải có kỹ năng, sức bền cùng chiến thuật tốt để có thể giành được chiến thắng.

Chiếc xe đua Go-Kart

Go-Kart là chiếc xe đua thuần khiết tương tự như đua xe F1 và rất phổ biến ở châu Âu. Tuy nhiên chiếc xe này sẽ không trợ lực lái, không ABS, không ESP hay bất kỳ công nghệ hỗ trợ nào. Động cơ, bánh xe là một nửa quan trọng nhất của chiếc xe, còn người lái là phần quan trọng còn lại. Người lái phải kiểm soát tốt cơ thể, cả thể lực và tinh thần để xử lý tốt tăng tốc, đạp phanh đánh lái để đạt được những đường redline mong muốn. Quan trọng hơn là khả năng thích nghi với sự tác động của lực gia tốc (G force) lên cơ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.