Kết quả Thể dục dụng cụ Olympic: Chấn thương, hai ‘hot boy’ không vào được chung kết

24/07/2021 16:18 GMT+7

Trưa ngày 24,7, hai VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành đã bước vào phần thi vòng loại đơn môn Olympic 2020.

Tại Olympic 2020, có tổng cộng 196 VĐV thể dục dụng cụ, trong đó có 9 VĐV từng đoạt huy chương vàng Olympic từ năm 1992 đến 2016, 5 VĐV từng giành huy chương vàng Olympic trẻ. Hai VĐV Việt Nam được xếp ở nhóm 4 cùng với các VĐV Úc, Kazakhstan, Thụy Điển, Albani, Trung Quốc.
VĐV Lê Thanh Tùng thi hai nội dung của môn thể dục dụng cụ gồm xà đơn và sau đó thi nhảy chống. Ở phần thi đầu tiên, Thanh Tùng thi đấu tốt hơn so với chính mình nhưng số điểm 13,166 không giúp anh có mặt ở chung kết.

Thanh Tùng thi xà đơn

ẢNH: KIM LAN

Bảng điểm môn xà đơn của Thanh Tùng và các VĐV khác

ẢNH: KIM LAN

Ở phần thi tiếp theo là nhảy chống, mỗi VĐV phải thực hiện hai lần. Lần 1, Thanh Tùng đạt 13,100 điểm. Anh thực hiện động tác trên không cực tốt nhưng rất đáng tiếc, do bị chấn thương gót asin (lúc thi đấu vẫn phải quấn gót chân phải) nên động tác tiếp đất bị lỗi và bị trừ 0,2 điểm. Đến lần nhảy thứ 2, anh được 13.483 điểm, nhưng bị trừ 0,3 điểm do tiếp đất cũng không tốt.
Còn đồng đội của Thanh Tùng là Đinh Phương Thành bị đau vai nên chỉ thi duy nhất nội dung sở trường xà kép. Cũng đáng tiếc, anh đã chỉ đạt 11,833 điểm, trong đó điểm độ khó là 4,700 điểm và điểm thực hiện là 7,133 điểm.

Thanh Tùng (đi trước) và Phương Thành đều bị đau trước khi thi đấu

ẢNH: KIM LAN

Các VĐV thi đấu tại Olympic

ẢNH: KIM LAN

Bà Kim Lan (bìa trái) cùng HLV và hai VĐV thể dục dụng cụ Việt Nam

ẢNH: NVCC

HLV Trương Minh Sang (trái) và Đinh Phương Thành

ẢNH: KHẢ HÒA

Với những thành tích trên đây, cả hai VĐV thể dục dụng cụ Việt Nam đều không thể lọt vào chung kết và dừng bước sớm tại Olympic Tokyo 2020.
Bà Nguyễn Kim Lan – lãnh đội của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam chia sẻ: “Thanh Tùng bị đau chân 2 tháng này nên gần như không tập nhảy chống đươc. Sang Nhật Bản vẫn quyết nhảy 2 động tác được như vậy cũng là đáng nể. Tiếc là động tác nhẩy thứ nhất bị chống tay sau khi tiếp đất. Phương Thành đau vai quá nên không đi được hết bài. Hai VĐV thể dụng dụng cụ của chúng ta không thể lọt vào được chung kết dù đã rất nỗ lực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.