‘Lý Tiểu Long Hàn Quốc’ DK Yoo tỉ thí với Từ Hiểu Đông vào tháng 12?

Minh Tân
Minh Tân
05/09/2021 15:12 GMT+7

Sau những lời đồn đoán trên truyền thông, mới đây chuyên gia võ thuật DK Yoo đã xác nhận sẽ thượng đài với kẻ thù của võ thuật Trung Quốc Từ Hiểu Đông vào tháng 12 năm nay.

Trên facebook cá nhân mới đây, DK Yoo đã xác nhận thông tin về cuộc tỷ thí giữa anh với võ sĩ MMA người Trung Quốc Từ Hiểu Đông. Theo đó, trận đấu được chờ đợi này sẽ diễn ra vào tháng 12 và sẽ truyền hình trực tiếp theo hình thức trả tiền pay-per-view trên kênh FITE.
Theo thông tin trên poster mà DK Yoo đăng tải, trận đấu sẽ diễn ra theo luật boxing và không tính hạng cân. Có thể thấy, nếu đánh theo luật boxing thì điều này sẽ là một trở ngại rất lớn với DK Yoo bởi Từ Hiểu Đông nặng đến 100kg, trong khi đó cân nặng của “Lý Tiểu Long Hàn Quốc” là 80kg.

DK Yoo đăng tải thông tin trận đấu trên trang cá nhân của mình

Facebook DK Yoo

Tuy nhiên, đối với DK Yoo thì điều này không phải là vấn đề bởi anh hoàn toàn tự tin vào khả năng thực chiến của mình. Trước khi trận đấu này chính thức diễn ra, DK Yoo đã tự tin khiêu chiến võ sĩ họ Từ: “Từ Hiểu Đông, nếu anh muốn có một cuộc chiến, tôi sẵn sàng đấu với anh một cách thân thiện mà không cần bất kỳ luật lệ nào. Cá nhân tôi rất tôn trọng anh”.
Vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào từ phía Từ Hiểu Đông, thế nhưng có thể xem cuộc tỷ thí với DK Yoo sẽ là cơ hội để anh khẳng định mình. So với các võ sư võ cổ truyền Trung Quốc mà Từ Hiểu Đông đã chạm trán thì DK Yoo ở một trình độ hoàn toàn khác.

DK Yoo từng đến Việt Nam huấn luyện

Quang Liêm

DK Yoo được mệnh danh là thiên tài của làng võ thuật. Không chỉ là một bậc thầy về Systema (môn võ của đặc nhiệm Nga) mà DK Yoo còn thông thạo 14 môn võ khác nhau bao gồm quyền anh, savate, aikido, tán thủ, wushu, eskrima, Vịnh xuân, judo, kickboxing, taekwondo, kungfu Thiếu Lâm, taekkyeon, bát cực quyền và đấu kiếm. Chuyên gia võ thuật sinh năm 1979 từng làm công tác huấn luyện cho cảnh sát và đặc nhiệm ở nhiều quốc gia.
Với những pha ra đòn co1 tốc độ cực nhanh và độ sát thương cao, DK Yoo được ví như “Lý Tiểu Long của Hàn Quốc”. Ngoài ra, anh cũng là một hiện tượng trên Youtube về võ thuật tự vệ với kênh Youtube hơn 550.000 người đăng ký. Những video của DK Yoo có độ phủ sóng không chỉ ở xứ sở kim chi mà còn trên toàn thế giới.

Từ Hiểu Đông sẽ gặp đối thủ đáng ngại DK Yoo

Twitter

Với việc kết hợp ưu điểm của từng môn võ cùng với áp dụng hiệu quả những nghiên cứu dịch tễ học của con người, DK Yoo đã tạo nên phong cách võ thuật của riêng mình và hiện anh thường đi các nước để tổ chức những buổi hội thảo võ thuật. DK Yoo đã hai lần sang Việt Nam vào các năm 2018, 2019 để huấn luyện các võ sinh và HKV taekwondo theo lời mời của Liên đoàn taekwondo Việt Nam.
Thông qua những trận thắng dễ dàng trước các võ sư từ nhiều môn phái võ cổ truyền khác nhau, Từ Hiểu Đông đã chứng minh rằng “võ cổ truyền Trung Quốc đẹp nhưng thiếu tính thực chiến”. Tuy nhiên đối thủ lần này của anh không còn là những “gã hề” hay những “võ sư giả mạo” mà anh đã từng đối đầu trước đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.