Mã Minh Cẩm khởi đầu thành công tại giải billiards có tiền ‘khủng’ nhất trong lịch sử

25/02/2021 17:39 GMT+7

Cơ thủ Mã Minh Cẩm sẽ là tay cơ duy nhất của Việt Nam được góp mặt tại giải đấu billiards 3 băng có tiền thưởng rất cao PBA World Championship 2020-2021 đã bắt đầu diễn ra tại Hàn Quốc trong ngày hôm nay 25.2 (giờ VN).

Đây là giải đấu dành cho 32 tay cơ có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng PBA Tour hiện tại. Chính vì vậy, ngoài Mã Minh Cẩm (hạng 7 PBA) được góp mặt, thì 2 cơ thủ Việt Nam khác là Ngô Đình Nại và Nguyễn Huỳnh Phương Linh dù đã sang thi đấu cho PBA (Hiệp hội Billiards chuyên nghiệp) gần đây nhưng chưa đủ điểm để có thể “chen chân” vào giải đấu này.
Ở giải đấu này, 32 tay cơ sẽ được chia làm 8 bảng và mỗi bảng có 4 cơ thủ. Các cơ thủ sẽ thi đấu vòng tròn trong 5 ván để chọn 2 tay cơ đứng đầu đi tiếp vào vòng sau. Theo kết quả bốc thăm, Mã Minh Cẩm sẽ nằm ở bảng H với 3 tay cơ chủ nhà khác là Kim Ki-hyok, Seo Sam-il và Oh Tae-jun.

Mã Minh Cẩm giành chiến thắng vất vả trong trận ra quân

Chụp màn hình

Trong trận ra quân vào sáng nay, Mã Minh Cẩm đã rất khó khăn vượt qua Kim Ki-hyok với tỷ số 3-2 (15/13, 11/15, 13/15, 15/8 và 11/3). Dù có được chiến thắng, nhưng Mã Minh Cẩm vẫn khiến người hâm mộ billiards 3 băng Việt Nam lo lắng vì có những thời điểm anh thi đấu rất thiếu ổn định.
Mã Minh Cẩm vẫn đang là một tay cơ có chuyên môn rất tốt và được đánh giá cao tại PBA. Tuynhiên cơ thủ này vẫn còn những nhược điểm cần cải thiện để có thể đạt được thành tích cao. Chỉ cần một “cái đầu lạnh” hơn ở những thời điểm quan trọng và tận dụng tốt cơ hội có được, Mã Minh Cẩm chắc chắn sẽ là tay cơ “đáng ngại” nhất cho bất cứ đối thủ nào.

Mã Minh Cẩm cần thêm 'cái đầu lạnh" để có được thành tích tốt hơn

Chụp màn hình

Ở thời gian gần đây, Mã Minh Cẩm đã có những trận đấu rất hay để đánh bại “thiên tài” billiards thế giới người Bỉ Frederic Caudron. Tuy nhiên, ngay sau những trận thắng này Mã Minh Cẩm lại gây thất vọng trước những đối thủ không được đánh giá cao.
Giải PBA World Championship 2020-2021 mà Mã Minh Cẩm tham dự sẽ được diễn ra từ ngày 25.2 đến 6.3 và tay cơ vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng lên đến 300 triệu Won (Tương đương 6 tỉ VNĐ). Các trận đấu của giải sẽ được phát sóng trên trang fanpage Billiard Vietnam (fb.com/billiardvietnam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.