Martin Nguyễn – Con đường trở thành niềm cảm hứng cho thế hệ võ sĩ trẻ

26/10/2020 21:45 GMT+7

Tuy đạt được những thành tích đáng nể nhưng nhà vô địch thế giới hạng lông gốc Việt là võ sĩ Martin Nguyễn vẫn không xem mình là người đứng đầu.

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyễn tiếp tục đi khắp thế giới, tập luyện trong vô số giờ tại phòng tập cách xa gia đình anh hơn 16.000 km và hy sinh nhiều thứ khác để tiếp tục hướng đến chiếc đai vô địch.
Vào thứ sáu ngày 30.10 sắp tới đây, một lần nữa Martin Nguyễn sẽ có cơ hội chứng minh rằng làm việc chăm chỉ sẽ được đền đáp. Đêm đó tại Singapore, Martin Nguyễn sẽ bảo vệ chiếc đai đáng mơ ước của mình trước ứng một tay đấm gốc Việt khác, một chuyên gia KO Thành Lê, tại ONE: INSIDE THE MATRIX.

Martin Nguyễn sở hữu thành tích trong sự nghiệp rất đáng nể

Ảnh: Chụp màn hình

Martin Nguyễn đang sở hữu một thành tích thi đấu chuyên nghiệp với 13 trận thắng và 3 trận thua, với 9 trong số đó là thắng bằng KO. Từ khi bước chân vào sàn đấu chuyên nghiệp, sau khi giành được bốn chiến thắng liên tiếp, tay đấm có biệt danh “The Situ-Asian” đã đánh bại ông vua hạng lông lúc bấy giờ là Marat “Cobra” Gafurov vào tháng 8 năm 2017 để giành lấy danh hiệu vô địch ONE thế giới ở hạng lông.
Chỉ ba tháng sau, anh đã làm nên lịch sử khi đánh bại nhà vô địch hạng nhẹ thế giới Eduard “Landslide” Folayang để giành chiếc đai thứ hai và trở thành nhà vô địch ONE Champion hai hạng cân đầu tiên trong lịch sử.
Sau đó anh quyết định rời khỏi hạng nhẹ do chấn thương đầu gối vào tháng 9 năm 2018, nhưng khi bình phục chấn thương, tay đấm người Úc gốc Việt đã thực hiện một sự thay đổi quan trọng bằng cách tham gia Sanford MMA ở Florida, Hoa Kỳ.

Martin Nguyễn ngày càng tỏ ra mạnh mẽ

Ảnh: Chụp màn hình

Kết quả thật đáng kinh ngạc. Đầu tiên, Martin Nguyễn hạ gục cựu võ sĩ Narantungalag “Tungaa” Jadambaa bằng một cú gối bay, và sau đó anh cũng kết thúc đối thủ xếp thứ 2 Koyomi “Moushigo” Matsushima.
Chính đội Henri Hooft ở Deerfield Beach, Florida, đã nâng kỹ năng của ngôi sao người Úc gốc Việt lên một tầm cao mới và đó cũng chính là môi trường đã hỗ trợ anh đạt được thành tích đáng kinh ngạc.
Trong trận đấu tiếp theo của mình, thử thách mà Martin Nguyễn đối đầu sẽ là một đối thủ hạng lông cực mạnh với sức mạnh khủng khiếp. Thành Lê đang sở hữu thành tích 11 trận thắng và 2 trận thua. Trong đó có đến 10 chiến thắng bằng KO.
Võ sĩ người Úc gốc Việt đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ toàn cầu chỉ trong một thời gian ngắn, hạ gục đối thủ hạng bantamweight Yusup “Maestro” Saadulaev, cựu vô địch ONE Champion hạng nhẹ Kotetsu “No Face” Boku và gần đây nhất là nhà vô địch hạng lông Shooto Pacific Rim Ryogo “Kaitai” Takahashi.

Võ sĩ Thành Lê sẽ đối thủ sắp tới của Martin Nguyễn

Ảnh: Chụp màn hình

Nhận xét về đối thủ, Martin Nguyễn cho biết: “Anh ấy là một vận động viên tuyệt vời. Anh ấy di chuyển tốt và cực kỳ mạnh mẽ. Rõ ràng là anh ấy có nền tảng taekwondo. Chỉ cần bạn sơ hở, bạn sẽ nhận được những cú đấm hạng nặng. Và tôi rất nóng lòng được đối mặt với võ sĩ kiểu như thế này”.
Bất kể trận đấu diễn ra như thế nào, một chiến thắng chắc chắn sẽ khẳng định Martin Nguyễn là nhà vô địch hạng lông thống trị nhất trong lịch sử ONE.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.