Martin Nguyễn tức giận trước nạn phân biệt chủng tộc vì Covid-19

10/04/2020 16:35 GMT+7

Võ sĩ MMA người Úc gốc Việt Martin Nguyễn cho rằng khi đại dịch Covid-19 bùng phát khắp thế giới , có một thực trạng buồn là nhiều người gốc châu Á đã phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc.

Martin Nguyễn, người đang giữ đai vô địch hạng lông ở đấu trường ONE Championship nói rằng tình trạng phân biệt chủng tộc nhắm vào người châu Á khi đại dịch Covid-19 bùng phát đang diễn ra ở nhiều nơi và thật sự trở nên rất tệ. Nhiều người đã đối xử không còn tình cảm như giữa người và người với nhau.
Ngôi sao người Úc gốc Việt tỏ ra rất đau lòng vì sự thù hận, nhưng thề sẽ tiếp tục chiến đấu để nâng cao nhận thức khiến tình trạng phân biệt chủng tộc lắng xuống.

Martin Nguyễn (phải) luôn tự hào mình mang dòng máu Việt.

Khả Hòa

"Thể hiện sự căm ghét đối với người châu Á khi cho rằng họ truyền bệnh virut Covid-19 là hoàn toàn sai. Cách nhiều người đang nghĩ sai về nó và hằn ghét người châu Á khiến tôi rất tức giận. Nhưng rất tiếc nó nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Điều duy nhất tôi có thể làm là nâng cao nhận thức của mọi người và từ đó mọi việc trong cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn”, võ sĩ 31 tuổi đang sống ở Úc bày tỏ.
Martin Nguyễn nói thêm rằng trước giờ khi sống ở Sydney anh không phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc nhưng nó bùng phát kể từ khi đại dịch Covid-19 lan khắp thế giới. “Đã có những người vô tội đi trên đường bị bạo hành, thật quá đau buồn, tôi không muốn nghĩ về nó”.
Cuộc đấu để bảo vệ đai hạng lông của Martin Nguyễn đã được thiết lập ở Singapore, nhưng vào giờ cuối nó bị hủy khi dịch Covid-19 bùng phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.