Mike Tyson và những huyền thoại quyền anh bất ngờ trở lại sàn đấu

09/10/2020 12:33 GMT+7

Quyền anh là một môn thể thao có lịch sử lâu đời, thế nên việc các võ sĩ treo găng rồi sau đó trở lại sàn đấu là rất phổ biến. Thế nhưng sự trở lại của 5 huyền thoại sau sẽ khiến bạn không khỏi ‘ngỡ ngàng’.

1. Huyền thoại quyền Anh Mike Tyson

Mike Tyson sẽ trở lại ở tuổi 54

Ảnh: Chụp màn hình

Sau 15 năm giải nghệ, Mike Tyson tuyên bố trở lại sàn đấu quyền anh sau nhiều tuần được quảng cáo rầm rộ và các video được đăng tải trên mạng xã hội cũng ghi lại quá trình ông tập luyện và lấy lại vóc dáng. Mike Tyson sẽ thượng đài trong một trận đấu giao hữu với nhà cựu vô địch bốn hạng cân Roy Jones Jr vào ngày 28.11.
Mike ‘Thép’ là tay đấm bất bại ở nội dung hạng nặng từ cuối những năm 1980 đến đầu những năm 1990. Ông trở thành nhà vô địch hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử khi chỉ mới 20 tuổi. Hiện tại ở tuổi 54, Tyson vẫn chứng tỏ cho mọi người thấy tại sao ông lại được gắn cho biệt danh ‘Người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh’.

Xem lại khoảnh khắc Tyson cắn rách tai Holyfields hồi năm 1997

2. Roy Jones Jr.

Roy Jones Jr. sẽ trở lại quyền anh với Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Roy Jones Jr. 51 tuổi vẫn sở hữu tốc độ ra đòn đáng nể cùng với khả năng di chuyển và phản xạ tuyệt vời. Với biệt danh "Captain Hook", ông được coi là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại, xuất sắc ở cả 5 hạng cân mà ông thi đấu.
Trong sự nghiệp của mình, Jones đã nắm giữ các danh hiệu hạng trung, siêu trung, hạng dưới nặng và hạng nặng. Ông là võ sĩ quyền anh duy nhất trong lịch sử bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở hạng trung của lứa tuổi trẻ và tiếp tục giành được danh hiệu hạng nặng. Roy Jones đã giải nghệ cách đấy 2 năm sau chiến thắng trước Scott Sigmon.

3. Oscar De La Hoya

Hoya đã giành được 10 chức vô địch thế giới ở 6 hạng cân khác nhau

Ảnh: Chụp màn hình

Là một trong những võ sĩ nổi tiếng nhất của môn thể thao lâu đời này, ‘Cậu bé vàng’ đã gây chấn động thế giới khi tuyên bố trở lại sàn đấu vào đầu năm nay ở tuổi 47. Hoya đã giành được 10 chức vô địch thế giới ở 6 hạng cân khác nhau và kiếm được nhiều tiền trong sự nghiệp hơn bất kỳ võ sĩ nào trước anh.
De La Hoya đã thể hiện một bộ kỹ năng tuyệt đẹp và sức mạnh đáng kể qua 39 trận thắng, trong đó có 30 trận thắng bằng KO. Trong 16 năm sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, anh đã chạm trán với rất nhiều tên tuổi vĩ đại nhất trong môn thể thao này như Floyd Mayweather, Manny Pacquiao, Julio Cesar Chavez...

Xem lại 10 pha Tyson đánh knockout đối thủ

4. Evander Holyfield

Holyfield từng giữ chức vô địch thống nhất WBA, WBC và IBF từ năm 1990 - 1992

Ảnh: Chụp màn hình

Evander Holyfield là người đã trị vì ngôi vương ở hạng nặng vào đầu những năm 1990. Ông vẫn là võ sĩ duy nhất trong lịch sử giành được đai vô địch thống nhất ở hai hạng cân, cả hạng nặng và hạng bán nặng.
Holyfield cũng là võ sĩ quyền anh duy nhất giành được đai hạng nặng thế giới trong 4 lần riêng biệt, từng giữ chức vô địch thống nhất WBA, WBC và IBF từ năm 1990 - 1992. Vào tháng trước, Holyfield đã khiến 393.000 người theo dõi Instagram của mình phải trầm trồ bằng một đoạn video quay cảnh ông quấn tay để tập luyện cho một sự trở lại đầy tiềm năng.

5. Julio Cesar Chavez

Chavez đã trở lại đầy ấn tượng vào năm 2019

Ảnh: Chụp màn hình

Julio Cesar Chavez đã trở lại đầy ấn tượng vào năm 2019 trong một cuộc chạm trán với đồng nghiệp kỳ cựu Jorge Arce. 14 năm sau khi rời xa sàn đấu, sau trận thua trước Grover Wiley vào năm 2005. Chavez ở tuổi 58 đã cho khán giả thấy được đẳng cấp thật sự của mình trong một trận đấu ở Tijuana, Mexico vào tháng trước.
Trong thời kỳ đỉnh cao của mình, Chavez là nhà vô địch 4 hạng cân có khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp mà chưa từng có ai làm được khi thắng 87 trận liên tiếp. Ông là võ sĩ sở hữu lối đánh mang tính dồn ép và áp sát mà ít tay đấm nào có được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.