Ngôi sao F2 thiệt mạng sau tai nạn thảm khốc trên đường đua

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/09/2019 15:44 GMT+7

Làng đua xe thế giới vừa trải qua cú sốc sau khi hay tin tay đua đầy triển vọng người Pháp Anthoine Hubert thiệt mạng ở tuổi 22 trong một tai nạn thảm khốc ở đường đua xe Công thức 2 (F2), tại chặng đua Bỉ diễn ra ở Circuit de Spa-Francorchamp cuối tuần này.

Theo Liên đoàn đua xe thế giới (FIA), chiếc xe của Hubert (đội BWT Arden) đã đập vào tường ở đoạn cua vòng 2 đường đua sau khi cố tránh Giuliano Alesi (đội Trident), trước khi bị chiếc xe của Juan Manuel Correa tông thẳng ở tốc độ cao. Chiếc xe của Correa sau cú đâm đã lộn ngược trong vụ tai nạn và làm vỡ kính xe của Hubert. Vụ tai nạn khiến 2 chiếc xe tan nát, còn Correa mắc kẹt trong xe, tạo nên một cảnh tượng thảm khốc, trong khi cả hai tay đua được đưa đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Sự ra đi của Hubert để lại nhiều luyến tiếc trong làng thể thao tốc độ

AFP

“Các đội cấp cứu và y tế đã ngay lập tức có mặt để cấp cứu, và tất cả các tài xế sau đó đã được đưa đến bệnh viện. Do vụ tai nạn quá thảm khốc, FIA rất tiếc phải thông báo rằng người lái xe ô tô số 19 là Antoine Hubert (FRA) đã không thể qua khỏi vì thương tích và qua đời lúc 18 giờ 35 phút (ngày 31.8)”, FIA cho biết trong một tuyên bố. Theo FIA, Correa đang trong tình trạng “ổn định” tại bệnh viện CHU ở Liege do bị gãy xương chân trong vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

AFP

Hubert là tay đua xuất thân từ Renault F1 và là nhà vô địch GP3 Series. Tay đua 22 tuổi này luôn thể hiện sự mạnh mẽ trong các hạng mục trẻ và được hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng ở đường đua Công thức 1 (F1). Anh đã hai lần giành chức vô địch F2 mùa này ở chặng đua tại Pháp và Monaco Grand Prix.
Thủ tướng Úc thăm trường đua F1 tại Hà Nội
Sự ra đi của của Hubert đã gieo một nỗi luyến tiếc sâu sắc trong lòng môn thể thao tốc độ thế giới. “Anh ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên. Anthoine là một anh hùng vì đã mạo hiểm để theo đuổi giấc mơ của mình ... Hãy yên nghỉ người anh em”, nhà vô địch F1 Lewis Hamilton ca ngợi tay đua trẻ người Pháp như một “anh hùng”.

Chiếc xe của Hubert nát tan

AFP

“Sự mất mát này thật tàn khốc. Chúa an ủi linh hồn của bạn, Anthoine. Tất cả những tay đua này đã đặt cuộc sống của họ khi họ đi đúng hướng và mọi người cần nhìn nhận điều đó một cách nghiêm túc bởi vì nó đôi khi không được đánh giá cao”, Hamilton chia sẻ.
Trong khi đó, tay đua F1 Max Verstappen của đội Red Bull đã viết trên tài khoản Twitter: “Thực sự sốc trước vụ tai nạn thương tâm của Anthoine Hubert. Kinh khủng! Xin chia sẻ nỗi mất mát với gia đình, bạn bè, đội đua và những người thân yêu của anh ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.