Người dẫn chương trình hàng đầu của Mỹ công kích người đại diện Naomi Osaka

Minh Tân
Minh Tân
20/08/2021 07:27 GMT+7

Steven A Smith, người dẫn chương trình hàng đầu của Mỹ cho rằng các câu hỏi của truyền thông và báo chí là rất bình thường nhưng người đại diện của Naomi Osaka đã ‘làm quá’.

Steven A Smith và người đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm, Max Kellerman, ca ngợi sự trung thực và dũng cảm của Naomi Osaka trong việc đối phó với áp lực đè trên vai cô trong buổi họp báo trước giải Western & Southern Open. Thế nhưng theo quan điểm của họ những câu hỏi của phóng viên là rất bình thường chứ không hề có dụng ý “đá xéo” Osaka.
Tại buổi họp báo, phóng viên Paul Daugherty của Cincinnatti Enquirer đã hỏi Osaka về việc cô không thích truyền thông nhưng lại sử dụng truyền thông như một nền tảng cho các lợi ích bên ngoài sân đấu. Câu hỏi của phóng viên Daugherty đã vấp phải lời chỉ trích gay gắt của Stuart Duguid, người đại diện của Osaka vì ông cho rằng đây là một hành vi “thiếu tôn trọng” ngôi sao người Nhật Bản.
Theo đó người đại diện của Osaka cho rằng “Chính những câu hỏi như vậy là lý do tại sao mối quan hệ giữa các VĐV và truyền thông trở nên căng thẳng. Mọi người đều thấy rõ rằng giọng điệu của anh ấy là rất khó chịu và mục đích duy nhất của anh ấy là công kích Naomi”
Phát biểu trong một chương trình trên ESPN, người dẫn chương trình hàng đầu của Mỹ, Steven A Smith cho biết: “Tại sao lại có thể để người đại diện đưa ra một tuyên bố như vậy được? Với tư cách là một nhà báo, không ai có suy nghĩ sẽ đi bắt nạt một VĐV cả. Có thể sự việc đã được làm quá lên rồi”.

Naomi Osaka thất bại tại Olympic Tokyo 2020 trên sân nhà

Reuters

Đồng quan điểm với Steven A Smith, bình luận viên kỳ cựu của đài HBO Max Kellerman cũng lên tiếng: “Paul có tấn công gì cô ấy đâu. Suy nghĩ rằng Paul đã cố tình tấn công Naomi thật sự vô lý. Những tuyên bố kiểu như vậy chỉ thể hiện sự thiếu hiểu biết của một người đại diện mà thôi.
Cũng giống như khi Naomi đăng một cái gì đó trên mạng xã hội, cũng sẽ có rất nhiều những bình luận và phản ứng trái chiều, chẳng lẽ lúc đó cô ấy không cảm thấy áp lực hay sao? Không có gì là không đúng mực hay thiếu tôn trọng ở đây cả”.
Dù vậy, cả Max Kellerman và Steven A Smith vẫn giành lời khen ngợi cho Naomi Osaka vì cô sẽ quyên góp số tiền mà cô giành được tại giải đấu này cho các nạn nhân động đất ở Haiti, quê hương của cha cô.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.