Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Oanh không phải chạy đua với... ô tô!

03/07/2020 11:15 GMT+7

Các ngôi sao của đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ tham dự giải chạy Tay Ho Half Marathon (Hà Nội) vào ngày 12.7 - giải đấu mà Ban tổ chức đã cam kết sẽ đảm bảo an toàn cho tất cả VĐV.

Tiền thân của giải là sự kiện phong trào “Khám phá Tây Hồ - Vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” diễn ra vào năm 2018, Ban tổ chức (UBND Q.Tây Hồ) quyết định nâng tầm để giải chạy năm nay có quy mô, chất lượng và tính chuyên nghiệp cao.

Nguyễn Thị Oanh: “Giành HCV ở Bà Rá còn khó hơn SEA Games”

Giải chạy Tay Ho Half Marathon thu hút khoảng 1.500 VĐV tham dự ở 4 cự ly, gồm 3 km, 6 km, 15 km và 21 km, với điểm xuất phát tại Vườn hoa Lạc Long Quân. Đây là đường chạy đã rất quen thuộc với những người yêu môn thể thao này tại Hà Nội nhưng sẽ rất khác khi tham dự giải chạy được tổ chức chuyên nghiệp.

Phạm Thị Hồng Lệ - cô gái lấy nước mắt khán giả tại SEA Games 30, sẽ dự giải chạy Tay Ho Half Marathon

Ảnh: Đạt Tùng

Nhiều ngôi sao hàng đầu của điền kinh Việt Nam cũng đăng ký tham gia giải, như kỷ lục gia SEA Games, đoạt 3 HCV SEA Games 30 Nguyễn Thị Oanh; VĐV đoạt HCV nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật Đỗ Quốc Luật tại SEA Games 30; Phạm Thị Hồng Lệ - cô gái truyền lửa cho người hâm mộ, dù kiệt sức nhưng vẫn nỗ lực tột độ để về đích và đoạt HCĐ nội dung marathon tại SEA Games 30; tài năng trẻ 20 tuổi Nguyễn Trung Cường - người giành HCB nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật SEA Games 30...
Sau sự cố ở một số giải chạy, vấn đề được các VĐV cũng như người hâm mộ đặc biệt quan tâm là yếu tố an toàn sẽ được đảm bảo như thế nào tại giải chạy Tay Ho Half Marathon 2020.
Theo thống kê của Liên đoàn điền kinh Việt Nam, gần như chưa một giải đấu nào ở Việt Nam hiện nay cấm đường được 100%, các VĐV phải chạy lẫn lộn và ngược chiều với các phương tiện giao thông.

Họp báo giới thiệu về giải chạy

Ảnh: Quỳnh Mai

Chia sẻ với báo chí, Ban tổ chức Tay Ho Half Marathon 2020 khẳng định, giải chạy hướng tới tính chuyên nghiệp cao, khi đặt trải nghiệm và sự an toàn của các VĐV lên hàng đầu, với nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó có triển khai cấm đường tuyệt đối.
Ban tổ chức đã lập kế hoạch rất cụ thể và kỹ càng về các lộ trình chạy để đảm bảo an toàn một cách cao nhất; kết hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, trong đó có giao thông, y tế… nhằm bảo vệ VĐV, tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Các VĐV tham dự giải, trong đó có các tuyển thủ quốc gia sẽ được chạy trên các cung đường thông thoáng, an toàn.
Anh Âu Mạnh Toàn, một VĐV tham dự giải, chia sẻ: “Bình thường các runner tập cuối tuần thì thường chạy với cả xe đạp, xe máy, thậm chí chạy chung với ô tô. Nhưng để chạy trên 1 cung đường gần như “block” hoàn toàn như thế này thì thì các runner sẽ cảm thấy rất thoải mái, an toàn và yên tâm, chạy có thể bung hết sức để có thành tích tốt nhất…”.
Các VĐV tham dự giải chạy sẽ được khám phá vẻ đẹp Hồ Tây với cung đường qua nhiều địa danh mang dấu ấn lịch sử như chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, đền Quán Thánh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.