Nhật Bản phá vỡ độc tôn của bóng bàn Trung Quốc tại Olympic

27/07/2021 06:05 GMT+7

Tối ngày 26.7 (giờ VN), cặp đôi Jun Mizutani và Mima Ito của nước chủ nhà Olympic Tokyo đã gây “chấn động” làng bóng bàn thế giới bằng chiến thắng 4-3 trước cặp hạt giống số 1 người Trung Quốc Xu Xin - Liu Shiwen trong trận chung kết đôi nam nữ.

Trước khi trận chung kết của nội dung lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại Olympic, ít ai nghĩ Jun Mizutani - Mima Ito sẽ có chiến thắng trước Xu Xin - Liu Shiwen. Bởi cặp đôi hạt giống số 1 đang có một phong độ “huỷ diệt” khi chỉ thua 1 ván đấu duy nhất trên con đường vào đến chung kết.
Bên cạnh đó, bóng bàn Trung Quốc vẫn là cường quốc độc tôn ở bộ môn này thâu tóm toàn bộ 4 tấm HCV ở 3 kỳ Olympic gần nhất và giành tới 28 HCV trên tổng số 32 bộ huy chương được trao kể từ khi bóng bàn được đưa vào chương trình thi đấu từ năm 1988.

Jun Mizutani và Mima Ito (áo đỏ) đã có cuộc lội ngược dòng đáng nhớ trong sự nghiệp

Reuters

Trong khi đó, Jun Mizutani - Mima Ito đã "thoát chết" ngoạn mục ở trận tứ kết. Bước vào trận đấu này, Xu Xin - Liu Shiwen đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình như dự đoán và thắng nhanh hai ván đầu với tỷ số 11-5 và 11-7. Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi khi cặp đội người Nhật Bản đã thi đấu quá xuất sắc để thắng lại ba ván liên tiếp với tỷ số 11-8, 11-9 và 11- 9.
Dù sau đó Xu Xin - Liu Shiwen đưa trận chung kết về thế cân bằng bàn ván thắng 11-6. Tuy nhiên, Jun Mizutani - Mima Ito đã “bùng nổ” ở ván quyết định khi dẫn trước 8-0 và kết thúc ván đấu này với tỷ số 11-6 để đoạt chiếc HCV lịch sử. Chiến thắng này của Jun Mizutani - Mima Ito đã khiến bóng bàn Trung Quốc lần đầu tiên để thua trong trận chung kết tại Olympic kể từ năm 2004.

Jun Mizutani và Mima Ito lần đầu tiên đem về cho Nhật Bản chiếc HCV môn bóng bàn

Reuters

Phát biểu sau chiến thắng đáng nhớ này, tay vợt nam Mizutani nói: "Chúng tôi đã bị Trung Quốc đánh bại rất nhiều lần tại Thế vận hội và giải vô địch thế giới, nhưng chúng tôi đã phục thù tại Thế vận hội Tokyo, tôi rất hạnh phúc". Còn tay vợt nữ 20 tuổi Ito cũng rất xúc động: "Tôi rất hạnh phúc. Tôi đã có thể làm điều đó đến cùng mà không bỏ cuộc”.
Nội dung bóng bàn tại Olympic Tokyo 2020 có 5 bộ huy chương gồm: Đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ và đôi nam nữ là nội dung lần đầu được đưa vào thi đấu tại Olympic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.