Nhặt ví có 50 triệu đồng, vận động viên điền kinh trả lại khổ chủ

20/01/2020 08:09 GMT+7

Ngày 17.1, vận động viên điền kinh 16 tuổi Đào Minh Thiện được đơn vị thể thao Biên phòng (Hà Nội) tuyên dương gương người tốt, việc tốt khi nhặt được của rơi, nhanh chóng trả lại cho người đánh mất.

Đào Minh Thiện kể ngày 28.12 khi đang trên đường tập việt dã trở về đơn vị, anh nhặt được túi da màu đen. Mở túi ra, thấy có nhiều tài liệu, giấy tờ tùy thân cùng số tiền lớn tầm 50 triệu đồng. Ngay lập tức, Thiện đứng đó chờ xem khổ chủ có quay lại tìm hay không, nếu không sẽ đưa lên công an để nhờ trả lại cho nạn nhân. Gần 30 phút, Thiện thấy người phụ nữ hớt hải đi tìm ngang qua và gọi lại xác minh sau đó trả lại đồ cho người đánh mất vốn là cô giáo của trường Cao đẳng Y dược Hà Nội.

Đào Minh Thiện (giữa) được đơn vị thể thao Biên phòng tuyên dương người tốt, việc tốt

NVCC

“Số tiền mà cô ấy đánh mất bằng 50 tháng trợ cấp của em ở đơn vị, có khi bằng thu nhập cả năm của bố mẹ em. Mất số tiền như thế chắc cô ấy rất tiếc, biết đâu số tiền dùng vào việc quan trọng nữa vì thế tôi kiên trì đứng chờ bằng được để trao lại tận tay cho khổ chủ”, Đào Minh Thiện chia sẻ.

Nhà Đào Minh Thiện ở thôn Chi Nam, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Ước mơ của chàng vận động viên này là phấn đấu tập luyện để được vào tuyển điền kinh Việt Nam, cống hiến cho Tổ quốc ở đấu trường quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.