Nữ võ sĩ Trung Quốc 'cả gan' đòi đánh Mike Tyson là ai?

Minh Tân
Minh Tân
11/05/2021 10:20 GMT+7

Dù ở Trung Quốc , võ sĩ Zhang Weili là biểu tượng của nữ quyền và là một anh hùng dân tộc. Và tại UFC, cô là một nhà vô địch, nhưng với một huyền thoại quyền anh như Mike Tyson thì Zhang chưa thể sánh ngang.

Zhang Weili, một võ sĩ hạng cân strawweight chỉ mới để thua 1 trong số 22 trận đấu chuyên nghiệp. Có thể Zhang Weili đã khiêm tốn về tầm quan trọng của bản thân, nhưng đối với hàng triệu người hâm mộ, cô không chỉ là một trong những nữ võ sĩ hay nhất thế giới. Ở tuổi 31, cô đã trở thành một biểu tượng của nữ quyền và là một anh hùng dân tộc.
Đối với những khán giả và đối thủ người nước ngoài, Zhang Weil là tay đấm khó đánh bại của MMA Trung Quốc hiện đại. Đối với Trung Quốc, cô là niềm tự hào của quốc gia. Còn đối với những người hâm mộ nữ của mình, cô là một hình mẫu của sự vươn lên, vượt qua những định kiến và ranh giới để trở thành biểu tượng của phụ nữ Trung Quốc.

Zhang Weili được coi là một trong nữ võ sĩ hay nhất của MMA

Twitter

Tuy nhiên, đối với Zhang, nữ võ sĩ có thể tự hào quàng lá cờ Trung Quốc lên vai sau khi giành chiến thắng nhưng cô hiếm khi nói về chính trị trước công chúng. Khi không thể đánh bại được đối thủ bằng những cú đấm và đá xoáy mạnh mẽ thì Zhang thậm chí còn tỏ ra tự ti và e dè.
Nhưng dưới con mắt của đồng nghiệp, ẩn sau vẻ ngoài đầy gai góc là một tinh thần thi đấu rực lửa. Chính ý chí và nghị lực phi thường đã đưa con gái của một công nhân than lên đầu bảng xếp hạng của UFC.
Cai Xuejun, huấn luyện viên của cô Zhang kể từ năm 2013 nhận xét: “Dù giành được bao nhiêu chiếc đai đi chăng nữa, cô ấy vẫn không thay đổi. Chúng tôi đã ở đỉnh cao, thế nhưng Zhang vẫn luôn nỗ lực để cải thiện từng ngày”.
Zhang Weili sinh ra ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc. Từ bé, cô chịu ảnh hưởng văn hóa hướng về võ thuật, vì quê hương cô là nơi sinh ra của Thái Cực Dương Dân, một môn phái nhánh của Thái Cực quyền. Sau đó, Zhang và gia đình chuyển đến Bắc Kinh, cô đã làm các công việc đời thường phục vụ cuộc sống như: thu ngân tại một siêu thị, giáo viên mẫu giáo và nhân viên tại khách sạn.
Cô bắt đầu tập luyện võ thuật từ khi còn nhỏ với võ Thiếu Lâm sau khi cô được truyền cảm hứng từ các bộ phim kung fu. Năm 12 tuổi, cô bắt đầu tập luyện Tán thủ và một môn đấu vật kiểu Trung Quốc có tên là Suất giác. Sau đó, cô đồng thời vừa tập luyện, vừa là huấn luyện viên trong phòng tập võ thuật. Cô dành thời gian để tập luyện Brazil jiu-jitsu (BJJ). Sau đó cô chuyển sang MMA.

Zhang Weili đã tập võ khi còn rất nhỏ

Twitter

Trước trận đấu tranh đai vô địch hạng cân strawweight giữa Zhang Weili và đối thủ Rose Namajunas tại sự kiện UFC 261, huyền thoại quyền anh Mike Tyson đã đưa ra dự đoán rằng nữ võ sĩ người Mỹ sẽ cho Zhang Weili “ăn hành”. Quả nhiên, dự đoán của Mike “Thép” đã trở thành sự thật khi Namajunas đã xuất thần hạ gục nhà vô địch người Trung Quốc chỉ sau hơn 1 phút.
Dường như không hài lòng với những nhận định của Tyson, nữ võ sĩ người Trung Quốc đã công khai công kích ông: “Tyson không có quyền bình luận vì ông ấy chẳng biết gì về MMA. Ông ấy cũng không biết gì về tôi. Ông ấy là một võ sĩ quyền anh chứ không phải MMA. Ông ta chỉ cố gắng để tâng bốc những võ sĩ đồng hương của mình. Chắc chắn tôi sẽ đá vào mông ông ấy nếu có cơ hội”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.