Olympic Tokyo vẫn có nguy cơ không thể diễn ra vào năm 2021

11/04/2020 06:31 GMT+7

Với diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Nhật Bản, Olympic Tokyo có thể không diễn ra năm 2021.

Phát biểu ngày 10.4 trước báo giới, giám đốc điều hành Olympic Tokyo Toshiro Muto nói: “Lúc này không một ai có thể khẳng định rằng tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể được kiểm soát vào tháng tháng 7 năm tới hay không”. Tuy nhiên cũng theo ông Muto với tư cách chủ nhà, Nhật Bản “làm tất cả những gì tốt nhất nhằm chuẩn bị cho giải”.

Nhật Bản đang chống chọi đại dịch với mối lo ảnh hưởng lớn bởi dân số già nhất thế giới

AFP

Trước đó, Olympic Tokyo dự kiến diễn ra vào tháng 7.2020 phải dời sang tháng 7.2021, tiếp đó là Paralympic vào tháng 8. Về kinh phí phát sinh của việc trì hoãn giải đấu, ước tính từ 2 đến 6 tỉ USD, ông Muto cho biết còn quá sớm để nói điều này đồng thời tiết lộ Olympic Tokyo được mua bảo hiểm nhưng không rõ việc hoãn giải có nằm trong hạng mục được đền bù hay không.

Nhật Bản nỗ lực hết sức nhưng lo ngại Olympic không thể diễn ra vào năm 2021

AFP

Về giải pháp thay thế nếu giải 2021 vẫn không thể diễn ra, ông Muto nói: “Thay vì nghĩ về các kế hoạch thay thế, chúng ta nên nỗ lực hết mình trong chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó tập trung công nghệ, trí tuệ tìm ra phương pháp điều trị, thuốc men và vắc xin”.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã đoạt vé tham dự Olympic 2020 nhưng dời sang 2021 và thêm lo ngại trước phát biểu của Giám đốc điều hành Muto về khả năng không diễn ra đúng hẹn năm sau

Khả Hòa

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bị chỉ trích vì hành động chậm trễ trong việc chống lại đại dịch Covid-19. Các nhà lãnh đạo phe đối lập cho rằng ông hạ thấp mức độ nghiêm trọng của đại dịch, làm ảnh hưởng tới việc tổ chức Olympic Tokyo. Trong thống kê mới nhất, Nhật Bản hiện có khoảng 5.500 người nhiễm bệnh, 99 trường hợp tử vong. Quốc gia này có dân số già nhất thế giới trong khi Covid-19 được dự báo ảnh hưởng nghiêm trọng với người cao tuổi.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.