Pháp mở rộng 2021: Djokovic hạ gục ‘Vua đất nện’ Nadal ở bán kết

Minh Tân
Minh Tân
12/06/2021 08:39 GMT+7

Trong trận bán kết đơn nam Pháp mở rộng diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12.6), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) với tỷ số 3-1.

Đây được xem là trận chung kết sớm của giải khi Djokovic đang là số 1 thế giới, còn Nadal đang là ĐKVĐ và được xem là “huyền thoại sống” của Pháp mở rộng. Trong 8 lần đối đầu tại Pháp mở rộng trước đây, Nadal đã có 7 trận thắng và chỉ thua 1 lần duy nhất trước Djokovic ở mùa giải 2015. Lần gần nhất hai tay vợt này gặp nhau chính là trận chung kết năm ngoái và Nadal vẫn là người chiến thắng.

Nadal đã có khởi đầu rất hay trong trận bán kết

Reuters

Tưởng chừng Nadal tiếp tục sẽ có một trận đấu với thế trận tốt trước Nadal khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5/0 trong ván thứ nhất. Dù rất nỗ lực để gỡ lại điểm số, nhưng Djokovic cũng để thua 3/6 ở ván đấu này. Thế trận ván thứ hai diễn ra cân bằng hơn, Djokovic đã vùng lên ở những thời khắc quan trọng và giành thắng lợi 6/3.

Djokovic đã vùng dậy mạnh mẽ để loại Nadal

Reuters

Ván thứ 3 được xem là ván đấu hay nhất trận đấu này khi Djokovic hai lần bẻ bàn giao bóng trước, nhưng Nadal cũng vùng dậy mạnh mẽ để đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Trong loạt đánh này, Djokovic đã chơi rất xuất sắc và giành thắng lợi ở ván này với tỷ số phụ 7/4. Dấu hiệu mệt mỏi đã đến với Nadal trong ván đấu tiếp theo và Djokovic đã có thêm ván thắng với tỷ số 6/2 để chính thức đoạt vé vào chung kết.

Nỗi thất vọng của Nadal sau thất bại

Reuters

Phát biểu sau trận thắng này, Djokovic đã phát biểu: “Thật là một vinh dự khi được đối đầu với Rafa trong một trận đấu khó tin như vậy. Đêm nay, đó là trận đấu vĩ đại nhất của tôi ở Paris". Trong khi đó, Nadal đã buồn bã nói: "Có lẽ đây không phải là ngày tốt nhất của tôi hôm nay, ngay cả khi tôi đã rất cố gắng". Thất bại này khiến Nadal vẫn chưa thể vượt qua kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer.

Tsitsipas lần đầu vào chung kết Pháp mở rộng

Reuters

Với chiến thắng sau 4 giờ 11 phút, Djokovic sẽ đối đầu với Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 5) trong trận chung kết, người cũng đã vượt qua Alexander Zverev (Đức, 6) trong trận bán kết còn lại với tỷ số 3-2. Tối nay, trận chung kết đơn nữ sẽ được diễn ra giữa Barbora Krejcikova (CH Czech, hạng 33 TG) gặp Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, 31).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.