Sốc: Võ sĩ taekwondo mang thai 8 tháng vẫn giành được HCV

10/04/2021 06:00 GMT+7

Võ sĩ Aminat Idrees đã truyền cảm hứng cho các vận động viên trên toàn thế giới với tấm HCV vừa giành được tại một sự kiện taekwondo khi đang mang thai ở tháng thứ 8.

Võ sĩ 26 tuổi Aminat Idrees đã mô tả chiến thắng của mình tại Đại hội Thể thao quốc gia Nigeria là một đặc ân. Dù ở những tháng cuối thai kỳ nhưng Idrees vẫn tham gia tập luyện và thi đấu sau khi được các chuyên gia y tế bật đèn xanh. Thi đấu đầy nỗ lực, cô đã giành được tấm HCV ở nội dung quyền hỗn hợp.

Võ sĩ Taekwondo mang thai 8 tháng vẫn giành được HCV

Idrees nói với CNN: “Đó là một đặc ân đối với tôi. Tôi chỉ quyết định thử tiếp tục sau khi tập luyện một vài lần. Tôi thực sự cảm thấy rất tốt. Trước khi mang thai tôi luôn tập luyện nên khi mang thai dường như cũng không có gì khác biệt.
Rất nhiều người thực sự không hiểu taekwondo . Tôi cảm thấy đây là một con đường để giáo dục mọi người về điều này. Taekwondo có hai nội dung: Đối kháng và quyền. Nội dung quyền chỉ chú trọng đến các kỹ thuật tay và chân nên tôi cảm thấy không có nhiều rủi ro. Bác sĩ của tôi cũng như các quan chức của bộ môn đã công nhận tôi phù hợp với nội dung quyền nên tôi ngại gì mà không thử”.

Võ sĩ Aminat Idrees (bìa phải) cùng với các đồng đội

Twitter

Các nhà tổ chức giải đấu mô tả chiến công của Idrees là “một nguồn cảm hứng” và muốn nhân cơ hội này để mang lại nhiều hứng thú hơn cho mọi người với bộ môn taekwondo.
Video quay lại màn trình diễn của Idrees cũng đã lan truyền trên mạng xã hội. Ngay lập tức nó đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo những người yêu thể thao. Trong khi nhiều người lấy Idress làm nguồn cảm hứng thì một số người khác lại chỉ trích cô khi tham gia sự kiện giữa giai đoạn thai kỳ nặng nề như vậy.
Một tài khoản bình luận về chiến thắng của võ sĩ Idrees: “Phụ nữ mang thai bản năng của họ thực sự mạnh mẽ”. Một người khác thì cho biết: “Đây là cách họ tự đưa mình vào rắc rối và gây căng thẳng cho nhân viên phụ sản vì những vấn đề đáng ra có thể ngăn ngừa được”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.