Tác phẩm của Tchaikovsky thay thế quốc ca Nga tại Olympic

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/04/2021 07:24 GMT+7

Tác phẩm của nhà soạn nhạc nổi tiếng Pyotr Tchaikovsky sẽ thay thế bài quốc ca của Nga tại Olympic Tokyo mùa hè này và Olympic mùa đông Bắc Kinh năm 2022, Ủy ban Olympic của nước này (ROC) cho biết hôm 22.4.

"Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã thông báo cho Ủy ban Olympic Nga rằng một đoạn trong bản concerto số 1 cho piano và dàn nhạc của nhà soạn nhạc Pyotr Tchaikovsky đã được phê duyệt", ROC cho biết trong một tuyên bố. Các VĐV Nga bị cấm tham gia các sự kiện quốc tế lớn có hát quốc ca và dưới cờ của quốc gia sau phán quyết của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vào năm ngoái, trong đó có Olympic mùa hè và mùa đông tới.
Theo AFP, các VĐV của Nga cũng cần mặc trang phục trung tính, và tuần trước nước này đã công bố đồng phục màu xanh, đỏ và trắng mà sẽ sử dụng tại Olympic Tokyo. "Quá trình khó khăn để thống nhất mọi thứ với Ủy ban Olympic quốc tế đã được hoàn thành", Stanislav Pozdnyakov, Chủ tịch ROC, cho biết trong tuyên bố.

VĐV Nga sẽ dự 2 kỳ Olympic tới với tư cách trung lập

REUTERS

Bản concerto trên được Tchaikovsky viết vào năm 1874 trước khi chỉnh sửa vào năm 1888. Tác phẩm này từng được sử dụng trong chặng cuối cùng của lễ rước đuốc trong lễ khai mạc Olympic 1980 ở Moscow và được biểu diễn trong lễ bế mạc Olympic mùa đông 2014 ở Sochi.
Tháng trước, CAS đã chặn lựa chọn đầu tiên của Nga cho Olympic về việc sử dụng bài hát dân ca yêu nước “Katyusha”. CAS trích dẫn một điều khoản trong phán quyết tháng 12 năm ngoái rằng, đội tuyển Nga không được sử dụng "bất kỳ bài quốc ca nào liên quan đến Nga". Án phạt của Nga bắt nguồn từ bê bối bảo trợ doping của nước này trong quá khứ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.