Tay vợt nữ Yana Sizikova bị bắt tại Pháp mở rộng vì dàn xếp tỷ số

Minh Tân
Minh Tân
04/06/2021 22:21 GMT+7

Theo nguồn tin từ Reuters, tay vợt xinh đẹp người Nga Yana Sizikova đã bị bắt và tạm giữ vì các cáo buộc dàn xếp tỷ số tại giải Pháp mở rộng.

Cảnh sát và liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) cho biết Yana Sizikova đã bị bắt nhưng không nói rõ lý do. Tuy nhiên, một nguồn tin khác cho biết vụ bắt giữ Sizikova có liên quan đến các cáo buộc dàn xếp tỷ số.
Tháng 9 năm ngoái, các công tố viên Pháp đã mở một cuộc điều tra về cáo buộc dàn xếp tỷ số trong trận đấu đôi nữ tại giải Pháp mở rộng giữa bộ đôi người Romania Andreea Mitu - Patricia Mari và Sizikova - Madison Brengle của Mỹ.
Theo đó, ở thời điểm ván đấu thứ hai của trận đấu này, có tới hàng trăm nghìn euro bỗng dưng đặt cược vào khả năng tay vợt Sizikova đánh hỏng quả giao bóng ở bàn thứ 5. Và thực tế thì lúc đó, tay vợt người Nga đã mắc lỗi giao bóng kép.

Yana Sizikova bị cho là đã dàn xếp tỷ số trong trận đánh đôi nữ

Twitter

Chưa dừng lại ở đó, người ta xác định được trong trận đấu này, Sizikova đã mắc khá nhiều lỗi giao bóng. Chính điều này đã giúp hai tay vợt Andreea Mitu - Patricia Mari giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4).
Shamil Tarpischev, chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Nga, nói với hãng thông tấn RIA rằng ông đã được thông báo về việc Sizikova bị giam giữ. Hãng thông tấn TASS cũng đưa tin đại sứ quán Nga tại Paris đã được thông báo về vụ việc.
Hiện tại, Liên đoàn quần vợt Nga vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA), cơ quan giải quyết các vấn đề tham nhũng trong môn thể thao này, cho biết họ cũng sẽ không bình luận gì.
Cũng như bóng đá, quần vợt (đặc biệt là các giải Grand Slam như Pháp mở rộng) luôn nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Do đó, có không ít thế lực ngầm đứng đằng sau đã thao túng và dàn xếp tỷ số nhằm hưởng lợi từ các trận đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.