Thành phố Brisbane của nước Úc được chọn đăng cai Olympic 2032

Minh Tân
Minh Tân
21/07/2021 19:35 GMT+7

Sau một cuộc bỏ phiếu kín ở Tokyo, thành phố Brisbane của nước Úc sẽ là nơi diễn ra đại hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic và Paralympic năm 2032.

Các quan chức của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã khẳng định rằng quyết định trao quyền đăng cai Olympic 2032 đã được thông qua. Bởi Brisbane là thành phố duy nhất ứng cử nên kết quả này đã được dự báo trước.
Theo đó, địa điểm chính sẽ diễn ra các sự kiện vào mùa hè 2032 là sân vận động Brisbane Cricket được xây dựng lại, thường được gọi là Gabba. Hai ngôi làng dành cho các vận động viên được lên kế hoạch, một ở Brisbane và một ở Gold Coast.
Trong một nỗ lực nhằm hợp lý hóa quy trình đấu thầu và tránh các chi phí phát sinh không đáng có, IOC đã trao quyền đàm phán độc quyền cho Brisbane vào tháng 2 vừa qua, khiến các đối thủ tiềm năng như Doha ở Qatar và Budapest ở Hungary bị loại.

IOC chúc mừng thành phố Brisbane sẽ tổ chức Olympic 2032

Twitter

Ban điều hành IOC chọn thành phố Brisbane là nơi đăng cai độc quyền bởi ấn tượng với kế hoạch của Ủy ban đăng cai Olympic Brisbane về việc sử dụng 84% cơ sở thi đấu hiện có để cắt giảm chi phí, cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ nước Úc, chính quyền bang Queensland và người dân nước này.
Olympic 2032 sẽ là kỳ thế vận hội thứ 3 được tổ chức tại Úc. Trước đó là Olympic Melbourne 1956 và Olympic Sydney 2000. Chi phí ước tính bỏ ra cho Olympic Brisbane 2032 là 5 tỷ USD. Phần lớn số tiền này dự kiến sẽ được thu lại thông qua doanh thu bán vé, tài trợ trong nước và bản quyền phát sóng.
Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi Brisbane nói riêng và Úc nói chung được lựa chọn. Chính phủ Úc cam kết sẽ hỗ trợ đầy đủ cho các dự án cơ sở hạ tầng được chuyển giao để chuẩn bị cho Olympic 2032”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.