Olympic Tokyo 2020 có thể bị hủy vào giờ chót

21/07/2021 16:04 GMT+7

Olympic Tokyo 2020 sẽ chính thức diễn ra vào thứ sáu (23.7 - giờ VN), nhưng đại diện BTC cho biết đại hội thể thao lớn nhất hành tinh vẫn có thể bị huỷ vào giờ chót nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trong cuộc họp báo mới đây nhất, ông Toshiro Muto, Giám đốc điều hành Olympic Tokyo 2020 cho biết các nhà tổ chức vẫn đang theo dõi tình hình, không loại trừ khả năng huỷ bỏ Olympic Tokyo nếu tình hình Covid-19 ở Nhật Bản chuyển biến phức tạp.

VĐV tiêm 2 mũi vắc xin vẫn bệnh, 71 ca Covid-19 khiến Olympic có thể hoãn ở phút chót

Ông Muto cho biết: “Chúng tôi không thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra với số ca nhiễm Covid-19 như hiện nay. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận nếu có sự gia tăng đột biến. Dựa trên tình hình thực tế, chúng tôi sẽ triệu tập các cuộc đàm phán 5 bên một lần nữa. Tại thời điểm này, chúng tôi cũng đã chuẩn bị các kịch bản khi có phát sinh”.
Các cuộc thăm dò gần đây chỉ ra rằng khoảng 2/3 dân số Nhật Bản không ủng hộ chuyện tổ chức Olympic ở thời điểm này. Các vận động viên, quan chức, truyền thông và những người khác liên quan đến Thế vận hội đã bắt đầu đến Tokyo rất đông. Tính đến hôm thứ ba, tổng số trường hợp dương tính với Covid-19 có liên quan đến sự kiện này đã tăng lên con số 71.

Giám đốc điều hành Tokyo 2020 Toshiro Muto phát biểu trong buổi họp báo

Reuters

Mới đây nhất, 6 vận động và hai nhân viên của đoàn thể thao Vương quốc Anh hiện đang tự cách ly sau khi được xác định là đã có tiếp xúc gần với một người dương tính lúc họ đáp xuống Tokyo hôm 16.7. Trong khi đó, hai cầu thủ bóng đá của đội tuyển Olympic Nam Phi đã trở thành các vận động viên đầu tiên xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở làng VĐV tại Tokyo.
Olympic Tokyo 2020 sẽ khai mạc vào ngày 23.7 và bế mạc vào ngày 8.8 mà không có sự có mặt của khán giả. Hồi đầu tuần này, nhà tài trợ chính Toyota cho biết họ cũng sẽ không chạy bất kỳ quảng cáo nào về chủ đề Olympic trên truyền hình Nhật Bản trong thời gian diễn ra Thế vận hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.