Thể thao điện tử 'lên ngôi' mùa dịch Covid-19

09/04/2020 08:42 GMT+7

Đại dịch Covid-19 khiến hầu hết các hoạt động, giải đấu thể thao trên thế giới phải “đứng bánh”, nhưng thể thao điện tử (eSports) ít bị ảnh hưởng, thậm chí tăng trưởng.

20 đội bóng ở La Liga (Tây Ban Nha) mỗi đội cử 1 đại diện thi đấu game bóng đá online FIFA 20 theo thể thức đấu cúp. Giải đấu nhằm giúp các cầu thủ giết thời gian, thể hiện tài nghệ trong vai game thủ, giúp người hâm mộ được cổ vũ (online) cho đội mình yêu thích, đồng thời đầy ý nghĩa khi quyên góp kinh phí giúp chính phủ Tây Ban Nha chống dịch Covid-19. Tiền vệ Marco Asensio đưa CLB Real Madrid đăng quang giải đấu này, đồng thời quyên góp được 150.000 USD.
Cầu thủ Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn cùng các cầu thủ đội Inter Miami ở giải nhà nghề Mỹ cũng tham gia giải bóng đá online. Hậu vệ tuyển VN Đoàn Văn Hậu đang đầu quân cho CLB Heerenveen (Hà Lan) thường xuyên khoe chiến tích chơi game bóng đá online, giành chiến thắng trước các đồng đội và thắng cả các cầu thủ nổi tiếng khác như Lee Nguyễn.
Giải đua xe Công thức 1 (F1) lần đầu tổ chức tại VN phải hoãn vì Covid-19, tuy nhiên các tay đua vẫn có thể trải nghiệm, thi tài ở đường đua này thông qua chặng đấu ảo. Ngày 5.4, Ban tổ chức giải F1 đã tổ chức game đua với sự tham gia của rất nhiều tay đua, các cựu vô địch F1. Sau 1 giờ 30 phút tranh tài hấp dẫn, kịch tính, tay đua 22 tuổi Charles Leclerc của đội Ferrari đã giành chiến thắng.
Các chặng đua F1 khác bị hoãn trong mùa dịch bệnh Covid-19 cũng được ban tổ chức cho đua ảo giúp các tay đua đỡ nhớ cảm giác thi đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.