Thể thao điện tử trở thành môn đấu ở ASIAD, 'tấn công' Olympic

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/12/2020 19:11 GMT+7

Thể thao điện tử (eSports) đã chính thức trở thành môn tranh huy chương Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2022.

Theo AFP, đây được xem là một trong một bước tiến lớn hướng tới trở thành một môn thể thao chính ở Olympic trong tương lai. Thể thao điện tử và breakdancing đều được đưa vào chương trình tại ASIAD ở Hàng Châu (Trung Quốc) năm 2022 tại Đại hội đồng Olympic Châu Á (OCA).
“Tôi hy vọng rằng thể thao điện tử sẽ gia tăng giá trị cho ASIAD - và tôi chắc chắn điều đó sẽ xảy ra trong tương lai, tại Á vận hội 2022 và thậm chí xa hơn thế”, người phụ trách ASIAD của OCA, Haider Farman, cho biết trong một tuyên bố.

Thể thao điện tử thu hút đông đảo giới trẻ tham gia

REUTERS

ESports là một sự kiện biểu diễn phổ biến tại ASIAD 2018 ở Jakarta (Indonesia) và là môn thể thao huy chương tại SEA Games năm ngoái tại Philippines.
Những nỗ lực đưa thể thao điện tử vào Olympic cho đến nay đã bị đình trệ, nhưng đại dịch Covid-19 dường như đã kích hoạt một sự thay đổi trong năm nay khi các nhà tổ chức khám phá những ý tưởng mới. Vào tháng 4, chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach đã kêu gọi phong trào "khẩn cấp" tìm hiểu các phiên bản điện tử của thể thao và tiếp cận các nhà phát hành trò chơi. Trong tháng này, các môn nhảy cầu, trượt ván, lướt sóng và leo núi thể thao đã được phê duyệt cho Olympic Paris 2024 trong nỗ lực thu hút khán giả nhỏ tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.