Thể thao Singapore sốc nặng vụ nhà vô địch SEA Games bị hành hạ ở Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/07/2020 20:00 GMT+7

Hội đồng Thể thao quốc gia Singapore (SSC) cho biết họ sốc nặng khi nghe về cáo buộc của nữ VĐV trượt băng nghệ thuật bị lạm dụng thể chất và tinh thần lúc tập luyện ở Trung Quốc.

Jessica Shuran Yu - người sinh ra và được đào tạo tại Trung Quốc nhưng thi đấu quốc tế cho Singapore, cho biết HLV đã đánh, rồi đá vào ống chân cô bằng lưỡi trượt băng gây rướm máu, và buông những lời lăng mạ nhiều lần đối với cô cũng như các đồng nghiệp như "lười biếng", "béo", "ngu ngốc" và "vô dụng". “Tôi bắt đầu bị lạm dụng thể chất khi mới 11 tuổi. Khi ông ta (HLV) tức giận với tôi, điều này xảy ra thường xuyên dù tôi mắc lỗi nhỏ nhất. Vào những ngày đặc biệt tồi tệ, tôi sẽ bị đánh hơn mười lần liên tiếp, đến mức da tôi trầy xước nhiều chỗ", Yu tiết lộ.

Lời tố cáo của Jessica Shuran Yu khiến dư luận thể thao Singapore sốc

CHỤP MÀN HÌNH 

SSC ngày 24.7 cho biết họ đã "sốc nặng khi biết về hoàn cảnh của Jessica trong hành trình thể thao của mình ở nước ngoài" và đã hỗ trợ Yu cùng với các đại diện của Hiệp hội trượt băng Singapore. Yu đã tham dự giải vô địch thế giới 2017 nhưng hiện đã rút lui khỏi môn trượt băng.
Những cáo buộc ngược đãi của nữ VĐV 19 tuổi này là vụ mới nhất làm rung chuyển thế giới thể thao trong những tuần gần đây. Mới đây, nhiều cựu VĐV thể dục dụng cụ Úc đã công khai các cáo buộc về lạm dụng thể chất, tinh thần và cảm xúc, trong khi báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tuần này nêu chi tiết về sự ngược đãi "tràn lan" đối với các VĐV trẻ ở Nhật Bản.

Choi Suk-hyeon đã tự kết liễu đời mình sau những tố cáo bị bạo hành, lạm dụng tình dục không được nhà chức trách giải quyết

CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài tố cáo bị hành hạ ở Trung Quốc của "nữ hoàng trượt băng" của Singapore, trường hợp của nữ VĐV 22 tuổi 3 môn phối hợp người Hàn Quốc, Choi Suk-hyeon, người đã tự kết liễu đời mình hồi tháng trước, đã gây chấn động thể thao toàn cầu sau khi biết cô đã phải chịu đựng nhiều năm lạm dụng thể chất và lời nói từ các nhân viên huấn luyện nhưng các nhà chức trách thể thao bỏ qua. Những tố cáo về nạn bắt nạt và quấy rối tình dục cũng đang xuất hiện ở Mỹ và Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.