Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện trở lại với giải đấu của UMB

Minh Tân
Minh Tân
04/07/2021 22:51 GMT+7

Sau thời gian dài không thể thi đấu do đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, ngày mai 2 cơ thủ Việt Nam là Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện sẽ ra quân tại giải UMB 3C Grand Prix 2021 diễn ra từ ngày 5 đến 18.7 tại Hàn Quốc .

Ngoài hai cơ thủ billiards 3 băng của Việt Nam Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện, các cơ thủ hàng đầu thế giới như Dick Jaspers (Hà Lan), Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển), Eddy Merckx (Bỉ), Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ), Dani Sanchez (Tây Ban Nha) hay Haeng-jik Kim (Hàn Quốc) đều có mặt.
Giải đấu UMB (Liên đoàn billiards thế giới) năm nay đã mạnh dạn thay đổi thể thức thi đấu. 32 tay cơ tham dự sẽ được chia làm 4 bảng và mỗi bảng có 8 cơ thủ. Mỗi bảng đấu sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 4 tay cơ xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng 2. Mỗi trận đấu sẽ thi đấu trong 3 ván.
Ở hai ván đầu, các cơ thủ sẽ đánh trong 25 phút và người nào có điểm cao hơn sẽ là người chiến thắng. Nếu hoà nhau trong hai ván thì ván quyết định sẽ thi đấu trong 15 phút hoặc tay cơ nào chạm 17 điểm trước sẽ là người giành chiến thắng chung cuộc. Phần thưởng cho nhà vô địch của giải đấu này sẽ là 300.000 USD.

Nguyễn Quốc Nguyện háo hức thi đấu tại UMB sau thời gian dài

Minh Tân

Theo kết quả bốc thăm, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện sẽ nằm ở bảng A với các tay cơ là Dick Jaspers (Hà Lan), Sameh Sidhom (Ai Cập), Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ), Dion Nelin (Thụy Điển) và 3 tay cơ nước chủ nhà Choong-bok Lee, Wan-young Choi cùng Ji-eun Han.
Trong khi đó, Trần Quyết Chiến sẽ ở bảng C cùng với Eddy Merckx (Bỉ), Jung-Han Heo (Hàn Quốc), Antonio Montes (Tây Ban Nha), Cho Chi Yeon (Hàn Quốc), Jun-tae Kim (Hàn Quốc), Gulsen (Thổ Nhĩ Kỳ) và Kang Ja In (Hàn Quốc).
Theo lịch thi đấu, Trần Quyết Chiến sẽ có trận ra quân vào lúc 12 giờ ngày mai (5.7, giờ VN) với tay cơ Jun-tae Kim (Hàn Quốc). Cơ thủ thủ Nguyễn Quốc Nguyện sẽ gặp Dion Nelin (Thụy Điển) vào lúc 15 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.