Usain Bolt gây sốt với bức ảnh 'cách ly xã hội' ở Olympic Bắc Kinh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2020 14:21 GMT+7

Kỷ lục gia chạy nước rút Usain Bolt vừa đăng một bức ảnh của AFP về việc anh cán đích vượt xa các đối thủ tại Olympic Bắc Kinh 2008 với chú thích táo bạo: ' Cách ly xã hội '.

Bài đăng của Bolt với một bức ảnh của nhiếp ảnh gia AFP Nicolas Asfouri về vòng chạy chung kết 100 m nam ở Olympic 2008 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã gây sốt trên phương tiện truyền thông xã hội, thu hút hơn nửa triệu lượt thích và 90.000 lượt bình luận (tính đến hôm 14.4). Bức ảnh cho thấy cựu VĐV nổi tiếng Jamaica băng qua vạch đích tại sân vận động Tổ Chim trong thời gian kỷ lục thế giới thời điểm đó là 9,69 giây, liếc nhìn từ phía sau khi các đối thủ bất lực bám theo ở khoảng cách hai sải bước.
"Kinh khủng", “khó tin”… là những bình luận của những cư dân mạng xã hội Twitter dành cho bức ảnh, trong khi nhà báo Christopher Clarey của tờ New York Times đăng một bức ảnh khác mô tả Bolt vượt xa các đối thủ, với chú thích "tự cách ly".

Cách mô ta "cách ly xã hội" của Bolt đã thu hút lượt theo dõi cực lớn

CHỤP MÀN HÌNH

Hành động ăn mừng đặc trưng của Bolt tại Olympic Bắc Kinh được xem là hình ảnh biểu tượng của VĐV được mệnh danh “người đàn ông nhanh nhất thế giới” cho đến nay. Bởi sau đó, Bolt tiếp tục chinh phục những kỷ lục thế giới khác ở cự ly chạy 200 m và 100 m (9,58 giây vào năm 2009 - kỷ lục thế giới cho đến nay). Huyền thoại này quyết định giã từ sự nghiệp vào năm 2017 với một thành tích đồ sộ, trong đó có 8 huy chương vàng Olympic.
Trước khi đăng bức ảnh ở Olympic Bắc Kinh, cựu ngôi sao điền kinh 33 tuổi cũng đã khuyến khích người dân Jamaica tự cách ly trong đại dịch Covid-19 khi đăng video tập thể dục ở nhà và tung hứng bóng đá với một người bạn. Anh cũng đã thúc đẩy gây một quỹ lớn đê hỗ trợ đại dịch có tên Telethon Jamaica.
Sau khi nghỉ hưu từ điền kinh, Bolt - một người hâm mộ của CLB Manchester United, đã cố gắng theo đuổi sự nghiệp bóng đá và đã từng trải qua một đợt thử việc với CLB Central Coast Mariners (Úc) trước khi các cuộc đàm phán hợp đồng thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.