VĐV cử tạ Uganda bị tước quyền dự Olympic Tokyo vì… chơi trò mất tích

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/07/2021 19:43 GMT+7

Một người đàn ông được cho là VĐV cử tạ người Uganda mất tích tuần trước từ trại huấn luyện tại Nhật Bản chuẩn bị Olympic Tokyo đã được tìm thấy ở Yokkaichi, Mie, miền trung nước này, hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

Trước đó, Julius Ssekitoleko, một VĐV cử tạ đang tập luyện ở thành phố Izumisano (tỉnh Osaka) chuẩn bị cho Olympic Tokyo, đã mất tích hôm 16.7 sau khi để lại một mảnh giấy ở khách sạn nói rằng anh muốn làm việc ở Nhật Bản vì cuộc sống ở quê nhà rất khó khăn. Chính quyền địa phương và đội của Ssekitoleko đã cố gắng xác định vị trí của anh với sự giúp đỡ của cảnh sát.

VĐV cử tạ Julius Ssekitoleko không muốn về quê hương vì khó khăn

AFP

Ssekitoleko và HLV của anh sẽ trở lại Uganda trong tuần này sau khi cử tạ này đã không thể tham dự Olympic Tokyo do vi phạm quy định chống Covid-19 đối với những thành viên dự sự kiện, theo chính quyền Izumisano và các quan chức của đội.
Các quan chức thành phố Izumisano cho biết Ssekitoleko đã mua một vé tàu cao tốc đến Nagoya vào sáng 16.7. Đô cử này có một điện thoại di động nhưng hộ chiếu đã bị giữ bởi đoàn thể thao Uganda, đội đã đến Nhật Bản vào ngày 19.6.
Một nguồn tin cảnh sát hôm 19.7 cho biết, thông qua camera an ninh, một người đàn ông giống Ssekitoleko đã bị bắt khi đi vòng quanh trong ga JR Nagoya, cách Izumisano khoảng 200 km, nhưng không tiết lộ ngày nào. Nagoya là thủ phủ của tỉnh Aichi, nơi có khoảng 150 người Uganda - cộng đồng người Uganda lớn thứ 2 ở Nhật Bản - đang sinh sống tính đến cuối năm ngoái, theo dữ liệu của chính phủ. Theo các quan chức thành phố Izumisano, bức thư mà VĐV cử tạ trên để lại cũng yêu cầu các thành viên trong phái đoàn chuyển đồ đạc của anh cho vợ ở Uganda.

BTC Olympic 2020 đang nỗ lực hết mình để mang lại sự an toàn cho sự kiện

AFP

Hãng tin Kyodo cho hay, theo các biện pháp chống Covid-19 do nhà tổ chức Olympic đưa ra, các VĐV chỉ được phép đến một số địa điểm hạn chế, chẳng hạn như địa điểm và chỗ ở của họ, và phải tránh tiếp xúc với công chúng. Vì vậy, việc VĐV Ssekitoleko biến mất khỏi trại huấn luyện của anh đã đặt ra thêm câu hỏi về sự an toàn cho Olympic (khai mạc vào ngày 23.7), vào thời điểm Tokyo và các khu vực khác của Nhật Bản tiếp tục quay cuồng vì số ca nhiễm gia tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.