Việt Nam đưa đá cầu, lặn, vovinam vào SEA Games 31

20/12/2019 08:08 GMT+7

Những môn thể thao “đặc sản”, thế mạnh của Việt Nam như đá cầu, lặn, vovinam, thể hình được đưa vào tranh tài ở SEA Games 31 do Hà Nội đăng cai vào năm 2021.

Ở lễ bế mạc SEA Games 30 diễn ra tối 11.12.2019 tại New Clark City (Philippines), Việt Nam nhận cờ đăng cai SEA Games 31 dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 11 đầu tháng 12.2021.

Đá cầu Việt Nam nhiều năm liền vô địch thế giới, bá chủ khu vực

Ngô Nguyễn

Trả lời báo chí về việc đăng cai SEA Games 31, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn kiêm trưởng đoàn thể thao VN ở SEA Games 30 nói: “Việt Nam sẽ chú trọng tổ chức các môn trong hệ thống Olympic. Hai môn thể thao cơ bản là điền kinh, bơi sẽ có đầy đủ các nội dung. Chúng tôi sẽ tạo ra sân chơi công bằng, sòng phẳng, để lại hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế. Không có chuyện đưa nhiều môn thể thao ở nhóm 3 vào hòng lấy nhiều huy chương”.

Vovinam được đưa vào tranh tài ở SEA Games 31

Lê Giang

Môn thể thao nhóm 3 mà ông Trần Đức Phấn nhắc đến đó là nhóm các môn thể thao truyền thống của khu vực, môn thể thao mới. Đây là cơ hội để các nước chủ nhà đưa các môn truyền thống của mình để thâu tóm huy chương như vừa qua Philippines tổ chức môn võ gậy lấy 14 HCV, vượt chướng ngại vật lấy 6 HCV.

khiêu vũ thể thao cũng là môn thuộc nhóm 3 ở SEA Games 31

Khả Hòa

Hiện Việt Nam đã chốt 36 môn thể thao và dự kiến bổ sung thêm 4 môn. Các môn nhóm 3 của Việt Nam có lặn, đá cầu, bi sắt, vovinam, cờ (cờ vua, cờ tướng), khiêu vũ thể thao, Pencak Silat, Muay, thể hình, thể thao điện tử, Kickboxing. Theo tính toán, Việt Nam hoàn đoàn có thể đoạt từ 30-50 HCV từ các môn nhóm 3 này cùng với khoảng 100 HCV từ các môn nhóm 1, nhóm 2 và không khó xếp nhất toàn đoàn ở SEA Games 31.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.