Vụ nữ VĐV Hàn Quốc kết liễu đời mình: Bắt giam cựu tuyển thủ quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/08/2020 09:19 GMT+7

Một cựu tuyển thủ ba môn phối hợp Hàn Quốc đã bị bắt hôm 5.8 vì cáo buộc tấn công các đồng nghiệp, bao gồm Choi Suk-hyeon, người đã tự kết liễu đời mình vào tháng 6

Theo Hãng tin Yonhap, Tòa án Daegu đã ban hành lệnh bắt giữ đối với Jang Yun-jung, một cựu VĐV của CLB ba môn phối hợp bán chuyên nghiệp của thành phố Gyeongju, với cáo buộc tấn công Choi Suk-hyeon (người đã tự kết liễu đời mình) và các đồng nghiệp khác. Theo nguồn tin này, quyết định bắt giữ do lo ngại rằng nữ VĐV này có thể bỏ trốn hoặc phi tang bằng chứng.

Jang Yun-jung là một VĐV có tiếng ở thể thao Hàn Quốc

AFP

Hồi tháng 3, VĐV Choi Suk-hyeon đã cáo buộc Jang (31 tuổi) cùng một đồng đội khác, HLV trưởng Kim Gyu-bong và nhà trị liệu Ahn Joo Hyeon đã chửi mắng và đánh đập cô. Nữ VĐV này sau đó tự kết liễu đời mình ở tuổi 22 sau khi những lời cầu xin giúp đỡ không được các cơ quan thể thao khu vực và quốc gia xử lý.

HLV trưởng Kim Gyu-bong (giữa) bị bắt hồi cuối tháng 7

CHỤP MÀN HÌNH YONHAP

Theo các bản ghi âm mà cô để lại, Choi Suk-hyeon đã bị 4 cá nhân đánh đập và chửi mắng thậm tệ, buộc các cơ quan pháp lý và thể thao mở cuộc điều tra trước sự phẫn nộ của dư luận. Jang trước đó tuyên bố rằng cô là "nạn nhân lớn nhất" của vụ bê bối này và Ahn là người duy nhất bị đổ lỗi cho vụ việc. Khi được hỏi về bởi các phóng viên, Jang từ chối đưa ra bình luận.
Trước đó, Liên đoàn ba môn phối hợp Hàn Quốc đã ban hành án phạt nặng nhất là cấm HLV Kim và Jang suốt đời, đồng thời đình chỉ thi đấu 10 năm đối với VĐV còn lại. Cả ba đã kháng cáo các hình phạt nhưng bất thành. HLV Kim và nhà trị liệu Ahn đã bị giam giữ vào tháng trước.

Cái chết của Choi Suk-hyeon đã gây phẫn nộ tại Hàn Quốc

CHỤP MÀN HÌNH

Vụ bắt giữ trên một lần nữa thu hút sự chú ý khi HLV Kim Gyu-bong và Jang Yun-jung vừa đoạt huy chương bạc ở nội dung tiếp sức hỗn hợp tại ASIAD 2018 đăng cai tại Indonesia. Theo báo giới Hàn Quốc, Choi - từng đoạt huy chương đồng tại Giải vô địch ba môn phối hợp trẻ châu Á năm 2015, đã giữ các bản ghi âm và nhật ký mô ta chi tiết việc cô phải chịu đựng những ngày tháng bị hành hạ về thể chất lẫn tinh thần, trước khi quyết định kết liễu đời mình như là cách thu hút dư luận để cơ quan chức năng vào cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.