Theo Bloomberg, Meilishuo, nhà bán lẻ thời trang trực tuyến do Tencent Holdings hậu thuẫn, đang đàm phán với một số ngân hàng đầu tư về việc IPO ở Mỹ, có thể định giá doanh nghiệp ở mức khoảng 4 tỉ USD.
Hãng bán lẻ trực tuyến tập trung vào khách hàng nữ giới, thảo luận về khả năng IPO với các cố vấn và các hãng bảo lãnh tiềm năng. Meilishuo, hãng về cùng nhà với đối thủ Mogujie vào năm 2016 để lập thành doanh nghiệp có doanh số 3 tỉ USD, được định giá 3 tỉ USD ở thời điểm sáp nhập.
Cái tên Meilishuo có nghĩa là “Beauty Talk” và Meilishuo là một trong các nhà bán lẻ thời trang và mỹ phẩm phổ biến, bất chấp sự thống trị của Alibaba Group và JD.com. Định giá dự kiến 4 tỉ USD của Meilishuo có thể thay đổi nếu thỏa thuận được tiến hành.
Meilishuo là một trong các hãng tham gia vào làn sóng niêm yết tại Mỹ của nhiều doanh nghiệp công nghệ Đại lục. Hãng sản xuất smartphone Xiaomi Corp. cũng đang đặt mục tiêu định giá đến 100 tỉ USD trong đợt IPO được nhiều người trông chờ, trong khi Meituan Dianping, hãng đánh giá và vận chuyển thực phẩm Trung Quốc, cũng được Tencent hậu thuẫn, thì bắt đầu thảo luận về việc IPO ở Hồng Kông và được định giá 60 tỉ USD.
Nhà phân tích Li Yujie thuộc Viện nghiên cứu RHB ở Hồng Kông cho hay: “Tencent muốn phát triển thương mại điện tử thông qua các đối tác, vì vậy Meilishuo có thể có nhiều nguồn lực và sự hỗ trợ. Đây có thể là năm để đạt định giá tốt với các hãng thương mại điện tử, dù kết quả vẫn phụ thuộc vào sự thể hiện của thị trường tổng thể”.
Meilishuo thành lập năm 2009, ban đầu quản lý chợ online bán quần áo, giày dép và túi xách. Đến năm 2016, hãng có 15.000 nhà bán lẻ trên trang web và ứng dụng di động của hãng được tải xuống 100 triệu lần. Năm đó, Meilishuo hợp nhất với Mogujie, hãng thành lập năm 2011 với 130 triệu người dùng đăng ký.
Bình luận (0)