Thêm hai tướng cấp cao Mỹ gặp vấn đề với bệnh Covid-19

11/05/2020 21:00 GMT+7

Tham mưu trưởng hải quân Mỹ, Đô đốc Mike Gilday, đã tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người thân mắc bệnh Covid-19 .

Trang tin Politico ngày 11.5 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận Tham mưu trưởng hải quân Mỹ, Đô đốc Mike Gilday đã tự cách ly dù xét nghiệm âm tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19.
Cũng theo Lầu Năm Góc, tướng Joseph L. Lengyel - Chỉ huy Lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ - có kết quả xét nghiệm chưa rõ ràng với Covid-19.
Ông Lengyel đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 9.5, song không lâu sau đó lại âm tính với vi rút Corona mới này khi xét nghiệm lần 2 trong cùng ngày.
Cả ông Gilday và ông Lengyel không tham dự cuộc họp của lãnh đạo quân đội với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 9.5, theo Lầu Năm Góc.
Hãng Bloomberg đưa tin ông Lengyel đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Nhà Trắng trước cuộc họp trên.
Thông tin trên được đưa ra giữa lúc thư ký báo chí của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence là bà Katie Miller và một người phục vụ riêng của Tổng thống Trump cũng đã nhiễm Covid-19.

3 quan chức chủ chốt chống Covid-19 của Mỹ phải tự cách ly là ai??

Trước đó, 3 quan chức chống dịch hàng đầu của Mỹ phải tự cách ly từ hôm 9.5, sau khi tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19. Đó là ông Anthony Fauci - Viện trưởng Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia (NIAID) và là thành viên nhóm chuyên trách phòng chống dịch tại Nhà Trắng; ông Robert Redfield - Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và ông Stephen Hahn - Ủy viên Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.