Thêm nhiều bệnh viện mới tại TP.HCM

11/02/2019 04:29 GMT+7

Ngày 10.2, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong năm 2019 cơ sở 2 Bệnh viện (BV) Ung bướu TP với quy mô 1.000 giường theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ đi vào hoạt động.

BV mới này được đầu tư hiện đại để phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu về mô hình bệnh tật, ngang tầm các nước trong khu vực.

TP cũng khởi công 3 BV đa khoa khu vực (ĐKKV) ở các cửa ngõ là BV ĐKKV Hóc Môn, BV ĐKKV Thủ Đức và BV ĐKKV Củ Chi.
Điểm đáng lưu ý là TP sẽ tiếp nhận BV GTVT do Bộ GTVT chuyển giao. Sở Y tế sẽ tham mưu cho UBND TP sử dụng BV này làm cơ sở 2 cho BV Chấn thương chỉnh hình trong bối cảnh BV Chấn thương chỉnh hình quá tải mà cơ sở mới chưa được xây dựng.
Ngoài ra, năm 2019 các BV đa khoa và chuyên khoa của TP cũng sẽ đưa vào hoạt động những công trình mới như khu kỹ thuật cao của BV Nhân dân 115; khu điều trị mới của BV An Bình; khởi công xây mới các khối nhà của BV Trưng Vương, BV Nhân dân Gia Định, BV Nguyễn Trãi, BV Bình Dân và Viện Tim. Ngành y tế TP cũng đang xây dựng cụm y tế Tân Kiên (H.Bình Chánh) trở thành trung tâm y tế lớn nhất nước.
Đối với lĩnh vực y tế dự phòng, trong năm 2019, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) sẽ chính thức đi vào hoạt động với trụ sở mới đang được xây dựng tại Q.8, TP.HCM.
Theo ông Tăng Chí Thượng, song song với đầu tư cơ sở vật chất, năm 2019 ngành y tế TP sẽ tiếp tục nhân rộng những mô hình “BV gần dân”; đẩy mạnh y tế cơ sở; nâng tầm các BV quận huyện, phát huy hiệu quả mạng lưới các trạm cấp cứu 115 vệ tinh của TP với hệ thống điều hành thông minh.
Các BV tuyến cuối tiếp tục phát triển các kỹ thuật chuyên sâu hướng đến đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tầm soát bệnh tật ngang tầm các nước trong khu vực, hạn chế thấp nhất người dân ra nước ngoài để chữa bệnh, thu hút khách du lịch đến TP kết hợp chăm sóc sức khỏe là mục tiêu mà hoạt động du lịch y tế của TP đang hướng đến.
Mổ nội soi u xơ tuyến vú không sẹo
Phẫu thuật nội soi đường nách điều trị u xơ lành tính tuyến vú 2 bên không để lại sẹo đã được thực hiện tại BV Nội tiết T.Ư. Ca mổ mới nhất là bệnh nhân nữ 25 tuổi. Đây cũng là ca nội soi tuyến vú thành công thứ 4 được thực hiện tại BV này. Ca phẫu thuật do PGS-TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc BV, thực hiện. Ông cũng là người nghiên cứu ra kỹ thuật nội soi cắt u xơ tuyến vú - kỹ thuật mới được áp dụng tại VN.
Ông Lương chia sẻ: “Phương pháp này ưu việt hơn rất nhiều so với phương pháp rạch một đường trên mặt khối u vì đối với các khối u đã lớn thì áp dụng phương pháp cũ bóc tách mò sẽ khó hơn đồng thời sẽ khiến ngực của bệnh nhân bị biến dạng do việc tác động quá nhiều trong phẫu thuật”.
Đặc biệt, chi phí điều trị và phẫu thuật không tăng thêm so với mổ hở thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.