Theo AppleInsider, trong quá khứ Apple đã làm chậm những chiếc iPhone cũ hơn để bảo vệ pin và không nói với khách hàng rằng họ đã làm điều đó. Sau đó, công ty xin lỗi và giới thiệu chương trình thay thế pin rẻ hơn.
Dẫu vậy, công ty đã bị tấn công bởi vô số vụ kiện, với cái tên mới nhất liên quan đến 5 tổ chức người tiêu dùng muốn bồi thường và đe dọa các hành động pháp lý. Theo đó, nhóm hoạt động dưới tên Euroconsumers gồm Test Achats (Bỉ), OCU (Tây Ban Nha), Deco-Proteste (Bồ Đào Nha), AltroConsumo (Ý) và thậm chí cả Proteste (Brazil), đã tham gia yêu cầu Apple bồi thường. Họ cho rằng Apple cần phải trả 60 EUR cho những người dùng iPhone cảm thấy bị lừa vì tuổi đời của chúng đã bị rút ngắn một cách “giả tạo”.
Trước đó vào tháng 2.2020, chính phủ Pháp cuối cùng cũng đã giải quyết vụ kiện nhắm vào Apple liên quan đến vấn đề tương tự. Kết quả là Apple đã bị phạt 25 triệu EUR. Theo iCARM, chính việc giải quyết này đã khiến nhóm Euroconsumers nộp đơn yêu cầu bồi thường. Cho đến nay, nhóm đã viết thư cho Apple hai lần, vào ngày 11.6 và sau đó là ngày 2.7.
Apple vẫn chưa đưa ra câu trả lời công khai về vấn đề. iCulture (Hà Lan) cho biết tổ chức người tiêu dùng ở quốc gia của họ không tham gia yêu cầu bồi thường.
Bình luận (0)