Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Dự kiến ghép 27 địa phương thành 12 hội đồng thi

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
22/08/2020 19:17 GMT+7

Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ ghép 27 địa phương có thí sinh chưa thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vì dịch Covid-19 thành 12 hội đồng thi.

 Hôm nay, 22.8, Bộ GD-ĐT họp trực tuyến với 27 lãnh đạo Sở GD-ĐT bàn về kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.
Trao đổi với Thanh Niên sau cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết cuộc họp chưa “chốt” lịch thi đợt 2 và Bộ GD-ĐT cùng các Sở GD-ĐT mới bàn để chuẩn bị phương án cho kỳ thi đợt 2.
Ông Độ cho biết, Bộ GD-ĐT và các địa phương đều mong muốn và sẵn sàng tổ chức thi vào cuối tháng 8 như đã dự kiến, công tác làm đề thi cũng đang được tiến hành. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT vẫn phải chờ "tâm dịch" là TP.Đà Nẵng rà soát, tính toán trước khi đề xuất chính thức.

Bộ GD-ĐT dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ ngày 29 đến 31.8

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng cho biết, ngoài một số địa phương có đông thí sinh dự thi như Đà Nẵng, Đắk Lắk và Quảng Nam, nhiều tỉnh còn lại chỉ có một vài thí sinh dự thi đợt 2. Do vậy, tất cả đều mong muốn sẽ tổ chức ghép các thí sinh giữa các tỉnh lân cận thành một số hội đồng thi.
Cụ thể, dự kiến sẽ ghép thí sinh của 27 địa phương thành 12 hội đồng thi. Bộ GD-ĐT chỉ đạo: trước khi ghép các hội đồng, phải có văn bản đồng ý của phụ huynh thí sinh; sở GD-ĐT có thí sinh gửi phải có văn bản đề nghị, sở GD-ĐT tiếp nhận phải có văn bản đồng ý; có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT về việc ghép hội đồng thi.
Bên cạnh đó, các địa phương phải có kế hoạch cụ thể về việc hỗ trợ thí sinh đi lại, ăn ở, đảm bảo an toàn… khi đi thi. “Đảm bảo không có khoảng trống nào trong việc ghép các địa phương để tổ chức kỳ thi đợt 2”, ông Độ khẳng định.
Theo ông Độ, thí sinh F1, F2 nếu có ở kỳ thi đợt 2 đang được tính toán. Theo đó, có thể tổ chức thi theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT. Cụ thể, thí sinh là đối tượng F0 được miễn thi và xét đặc cách tốt nghiệp; thí sinh là F1, F2 thi ở điểm thi riêng biệt...
 Chiều 21.8, báo cáo tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đề xuất 2 phương án thi tốt nghiệp THPT xin ý kiến Thủ tướng và Thường trực Chính phủ.
Phương án 1, nếu tổ chức thi vào các ngày 29 - 31.8 thì hơn 16.353 thí sinh của 26/27 địa phương dự thi. Riêng TP.Đà Nẵng cần thêm thời gian kiểm soát dịch thì có thể thi vào ngày 9 - 10.9 như địa phương này đề xuất.
Phương án 2 là 27 tỉnh, thành còn lại sẽ thi đợt 2 cùng một thời điểm phù hợp. 
Theo Bộ GD-ĐT, cả nước có 26.014 thí sinh của 27 tỉnh, thành chưa thi đợt 1. Trong đó, Đà Nẵng có 10.807 thí sinh, Quảng Nam có 9.103 thí sinh, Đắk Lắk có 5.396 thí sinh.
Một số tỉnh, thành như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kon Tum và Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi nơi chỉ có 1 thí sinh.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.