>> Nhu cầu tìm kiếm mặt bằng bán lẻ vẫn sôi động
>> Các nhà bán lẻ tăng tốc
Mức tăng này cao hơn mức tăng 2,3% của năm 2012. Tuy nhiên, Savills Việt Nam cho rằng còn quá sớm để nhận định thị trường bán lẻ đã phục hồi, do nền kinh tế còn đang khó khăn, người dân có xu hướng giảm chi tiêu và tăng tiết kiệm trong tình hình khó khăn hiện nay.
|
Trong các quý gần đây, tình hình cạnh tranh trong lĩnh vực đồ ăn và thức uống đã gia tăng đáng kể và làm tăng nguồn cầu về các vị trí kinh doanh tốt. Savills Việt Nam dự báo nhu cầu về các diện tích bán lẻ có thể tiếp tục tăng trong tương lai khi có thêm nhiều thương hiệu và nhà quản lý ngành dịch vụ ăn uống, giải khát gia nhập thị trường.
Trong khi đó, tổng nguồn cung mặt bằng của thị trường bán lẻ tại TP.HCM trong quý 1/2013 tăng 4% so với quý trước và tăng 14% so với cùng kỳ năm trước do có sự gia nhập thị trường của một trung tâm mua sắm và hai siêu thị mới.
Giá thuê trung bình mặt bằng bán lẻ giảm nhẹ khoảng 2% so với quý trước.
Mai Vọng
>> Thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển khá tốt
>> Thị trường bán lẻ VN lên hay xuống hạng?
>> Nhà bán lẻ tìm cách vượt khó
Bình luận (0)