Theo GSMArena, báo cáo cho thấy doanh số iPhone của Apple giảm 20% mỗi năm. Một phần lý do là vì người mua đang giữ iPhone lâu hơn - trung bình là 3 năm thay mới một lần. Một yếu tố khác là doanh số bán hàng ở Trung Quốc thấp hơn. Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất cho điện thoại cao cấp (30%), trong khi Trung Quốc xếp ngay sau (26%). Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc có sức tăng trưởng chậm chạp trong quý đầu tiên, đó là yếu tố chính trong sự suy giảm toàn cầu.
Huawei là công ty smartphone lớn thứ ba trên toàn cầu, mang lại thành công nhờ các smartphone đi kèm máy ảnh thương hiệu Leica. Công ty đã vượt mặt Apple ở Trung Quốc, tuy nhiên những rắc rối liên quan đến lệnh cấm từ Mỹ gần đây sẽ làm chậm sự tăng trưởng của Huawei trên thị trường toàn cầu. Điện thoại cao cấp chiếm 18% doanh số Huawei, và chúng là phân khúc có lợi nhuận cao nhất. Nhưng khi doanh số sụt giảm, Huawei sẽ phải giảm ngân sách tiếp thị và R&D cho tương lai.
Samsung đang được hưởng lợi từ khó khăn của cả Apple và Huawei. Một phần tư smartphone cao cấp được vận chuyển trong quý 1 trên toàn cầu là Galaxy. Theo các nhà phân tích, Galaxy S10 được coi là đáng đồng tiền bát gạo hơn so với gia đình iPhone, điều này đã giúp Samsung bảo đảm thị phần lớn nhất của mình trên thị trường cao cấp trong 12 tháng qua.
|
Xâm nhập vào phân khúc cao cấp là khó khăn cho người mới vì nó dựa vào một thương hiệu mạnh. OnePlus đã thành công trong việc tấn công vào phân khúc này khi lọt trong Top 5, không chỉ trên toàn cầu mà còn cả ở Bắc Mỹ. Kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, OnePlus 6T đã duy trì vị thế của điện thoại cao cấp bán chạy nhất tại quốc gia này (kể cả trong quý 1/2019).
Các nhà phân tích tin rằng điện thoại 5G sắp tới sẽ giúp phân khúc cao cấp phát triển. Sẽ mất một thời gian trước khi công nghệ này đến với các sản phẩm tầm trung, bởi tất cả điện thoại 5G trong năm 2019 và 2020 dự kiến đều là những mẫu cao cấp.
Bình luận (0)