Thiền sư Thích Nhất Hạnh chưa hết nguy kịch

26/11/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Theo thông tin cập nhật mới nhất trên trang Làng Mai , trang web chính thức của Thiền sư Thích Nhất Hạnh , sức khỏe thiền sư hiện vẫn trong giai đoạn nguy hiểm.


Ảnh chụp màn hình trang Facebook của Thiền sư Thích Nhất Hạnh có đoạn thông báo về tình trạng sức khỏe nguy kịch của thiền sư

“Trong một tuần qua, Sư Ông vẫn tiếp tục được các bác sĩ chuyên ngành hết lòng chữa trị. Huyết áp và mạch của Sư Ông hiện vẫn ổn định. Sư Ông vẫn tự thở (mà không cần bình oxy) và cơ thể ngày càng lắng dịu hơn. Điều này làm cho các bác sĩ hết sức ngạc nhiên”, thông báo cho biết.

“Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, Sư Ông ngủ sâu hơn và ít trao đổi bằng cách ra dấu với các thị giả hơn”, theo trang Làng Mai.

Website này cũng nói thêm rằng “Sư Ông vẫn chưa qua khỏi giai đoạn nguy hiểm” và kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ông.

Được biết, Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhập viện sau khi bị xuất huyết não nghiêm trọng vào hôm 11.11, tại bệnh viện ở Bordeaux, miền nam nước Pháp. Trong 2 tháng trở lại đây, tình trạng sức khỏe của thiền sư đã trở nên rất xấu do tuổi cao, theo trang Làng Mai.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh tên thật là Nguyễn Xuân Bảo, sinh năm 1926 ở Huế. Ông xuất gia năm 16 tuổi ở chùa Từ Hiếu, sau đó theo học tại Phật học viện Bảo Quốc. Ông từng là Tổng biên tập tờ báo Phật giáo Việt Nam, là người sáng lập Trường Thanh niên Phụng sự xã hội, góp phần thành lập Viện Đại học Vạn Hạnh và Nhà xuất bản Lá Bối.

Ông đi giảng dạy khắp các nước trên thế giới và thành lập rất nhiều trung tâm thiền. Ông chính thức cư ngụ ở Tu viện Làng Mai (Pháp), đã quay về thăm Việt Nam hai lần vào năm 2005 và 2007, tổ chức ba trai đàn chẩn tế cầu siêu rất lớn tại ba miền Nam Trung Bắc. 

Thiền sư hiện được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma. Ông đã xuất bản hơn 100 sách, trong đó có nhiều sách tiếng Anh, về triết lý sống và triết lý Phật giáo, nổi tiếng với các bài giảng về việc sống trong giây phút hiện tại, quán chiếu hơi thở và bước đi.

Hoàng Uy

>> Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhập viện vì xuất huyết não
>> Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ về nước dự Đại lễ Phật đản LHQ 2008
>> Thở và Cười cùng Thiền sư Nhất Hạnh
>> Thiền sư Nhất Hạnh và "Người vô sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.