Theo Neowin, sự tăng trưởng này được thúc đẩy vào thời gian nghỉ lễ cuối năm khi một số smartphone mới đã được tặng kèm thiết bị đeo khi phát hành ra thị trường. Trong cả năm, thị trường thiết bị đeo được tăng 27,5%, với tổng doanh số 172,2 triệu thiết bị được xuất xưởng và gần 1/4 trong số này là các thiết bị đeo như AirPods của Apple hay Pixel Buds của Google.
Mô tả sự phát triển của thiết bị đeo tai, Jitesh Ubrani, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp của IDC Mobile Device Trackers, cho rằng thị trường cho các thiết bị đeo tai đã tăng đáng kể trong năm qua, và công ty hy vọng điều này sẽ tiếp tục trong những năm tới.
Cũng theo Ubrani, thiết bị đeo tai là chiến trường tiếp theo của các công ty khi các loại tai nghe này đang trở thành một nhu cầu thiết yếu đối với nhiều người trong bối cảnh jack cắm tai nghe truyền thống bị loại bỏ khỏi các thiết bị hiện đại. Thêm vào đó là sự gia tăng của trợ lý thông minh và sinh trắc học trong tai, cùng chiến lược hoàn hảo mà các công ty thực hiện để bán thiết bị đeo đến người tiêu dùng.
IDC cũng xem xét các danh mục thiết bị đeo khác ngoài thiết bị đeo tai. Cụ thể, smartwatch đã tăng 55,2% so với cùng kỳ năm 2017 và chiếm 34,3% thị trường nói chung. Vòng đeo tay chiếm 30% thị trường nhờ các sản phẩm ra mắt gần đây của Xiaomi, Huawei và Fitbit. Các thiết bị đeo tai chiếm 21,9% thị trường, tăng 66,4% so với năm trước.
Trong quý 4/2018, Apple đứng đầu với 27,4% thị phần, Xiaomi đứng thứ hai với 12,6%, Huawei đứng thứ ba, Fitbit đứng thứ tư và Samsung đứng thứ năm, với thị phần lần lượt tương ứng 9,6%, 9,4% và 6,8%.
Bình luận (0)