Thiếu niên 17 tuổi thừa nhận âm mưu ám sát Giáo hoàng

04/04/2017 13:35 GMT+7

Santos Colon, 17 tuổi ở bang New Jersey, nhận tội đã tìm cách sát hại Giáo hoàng Francis khi ông thăm TP.Philadelphia năm 2015, cũng như kích hoạt thiết bị nổ gần địa điểm tổ chức lễ thánh.

Trang tin CBS Philly dẫn lời giới công tố liên bang ngày 3.4 cho biết bị cáo Colon, dù chưa đến tuổi thành niên khi có âm mưu ám sát Giáo hoàng, vẫn bị xử như người trưởng thành và đối mặt tối đa 15 năm tù giam.

Trước tòa, Colon thừa nhận đã dành gần 2 tháng để lên kế hoạch, vào những tuần trước khi người đứng đầu Vatican thăm Mỹ vào tháng 9.2015.

Âm mưu này, may mắn là không thực hiện được vì bị phát hiện kịp thời, bao gồm các bước như sử dụng sát thủ bắn tỉa nhằm vào Giáo hoàng đang làm thánh lễ, và kích hoạt các thiết bị nổ gần đó, theo bản cáo trạng.

Đông đảo người dân Mỹ chào đón Giáo hoàng Francis tại Philadelphia ngày 27.9.2015 Reuters

Bị cáo đã tiếp cận một người mà y cho là có thể đảm nhiệm vai trò sát thủ, nhưng hóa ra người này lại là đặc vụ ngầm của FBI.

Colon cũng tìm đến một nguồn cung cấp tin của FBI để mua vật liệu làm chất nổ. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, FBI đã bắt Colon vào năm 2015.

Phía công tố từ chối cung cấp thông tin về động cơ của bị cáo, cho hay cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.