Thịt bò Mỹ có thể giúp cân bằng thương mại Mỹ - Trung Quốc

01/07/2017 21:11 GMT+7

Mỹ đang đặt mục tiêu xuất khẩu thêm sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và an toàn đến Trung Quốc để giúp cân bằng thương mại giữa hai nước.

Theo Bloomberg, Mỹ vừa đánh dấu lô hàng thịt bò xuất khẩu đến Trung Quốc lần đầu trong 14 năm qua. Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad cho biết: “Chúng tôi có thể cung cấp thực phẩm an toàn và có chất lượng tốt hơn đến người tiêu dùng ở Trung Quốc. Đây là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện mối quan hệ của chúng tôi và giảm thâm hụt thương mại. Xuất khẩu thịt bò Mỹ sang Trung Quốc là khởi đầu mới”.
Trung Quốc vừa bắt đầu nhập khẩu lại thịt bò Mỹ sau khi bỏ lệnh cấm đặt ra vào năm 2003 vì bệnh bò điên khởi phát ở bang Washington. Đại lục là nhà sản xuất và tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới, song có nhu cầu thịt bò tăng lên khi ngày càng nhiều người chấp nhận thói quen ăn uống Tây phương. Nhập khẩu thịt bò của Trung Quốc đạt 2,5 tỉ USD năm ngoái, với tổng lượng hàng chạm mốc 579.836 tấn, theo số liệu hải quan Trung Quốc.
Mỹ cũng kỳ vọng rằng Đại lục có thể chấp nhận thêm nhiều đặc tính của ngô và đậu nành biến đổi gen, hoàn thiện thỏa thuận về gạo, ông Bransted nói với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc Han Changfu.
Phó tổng giám đốc Li Zhengfang của hãng COFCO Meat Holdings cho hay: “Thịt bò Mỹ có chất lượng cao và phổ biến đối với khách hàng của chúng tôi, chúng tôi chắc chắn mở rộng nhập khẩu”. Hãng COFCO nhập lô hàng thịt bò Mỹ đầu tiên hồi tuần trước và cho hay nguồn cung thịt bò Đại lục sẽ thiếu hụt trong thời gian dài vì nhu cầu tăng trong khi nguồn cung nội địa hạn chế.
Thịt bò Mỹ được cung cấp trên trang bán hàng online của hãng COFCO hôm 30.6. Thịt bít tết 180 gram được bán với giá 75 nhân dân tệ, tương đương 11 USD. Thịt bò Úc có giá 72 nhân dân tệ. Thịt bò Mỹ không đặt mục tiêu cạnh tranh với thịt bò Brazil, nước đang là nhà cung cấp thịt bò lớn nhất đến Trung Quốc, mà đặt mục tiêu đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.