Thổ Nhĩ Kỳ bắt 2 nghi phạm âm mưu tấn công châu Âu

12/02/2017 11:27 GMT+7

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 2 nghi phạm có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lên kế hoạch tấn công châu Âu.

Hãng tin Dogan ngày 12.2 dẫn nguồn tin riêng cho biết cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một người Đan Mạch gốc Li Băng (35 tuổi) và một người Thụy Điển gốc Iraq (38 tuổi). Cả hai người này là thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), từng được huấn luyện tại Syria và đang âm mưu tấn công châu Âu.
Hai nghi phạm nhập cư trái phép vào thành phố Adana, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi bắt giữ 2 người này, cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn và lục soát nơi ở của họ, nhưng chưa cho biết thêm chi tiết.
Cơ quan An ninh Thụy Điển (Säpo) đã xác nhận thông tin trên và đang phối hợp điều tra với cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.
Từ hơn 2 năm qua, IS đã tiến hành nhiều đợt tấn công kinh hoàng tại các nước châu Âu, đặc biệt là ở Bỉ, Đức, Pháp. Trong bối cảnh tổ chức cực đoan này đang chịu nhiều thất bại ở Iraq và Syria, các chuyên gia cảnh báo nguy cơ một làn sóng các tay súng Hồi giáo cực đoan gốc châu Âu sẽ quay về nước. Đây là nguy cơ rất lớn nên các nước thuộc khu vực này đều đang tăng cường các biện pháp an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.