1 tỉ USD đầu tư vào Hòa Bình

20/11/2016 07:36 GMT+7

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hòa Bình ngày 19.11, lãnh đạo tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án với tổng số vốn hơn 22.900 tỉ đồng tương đương khoảng 1 tỉ USD.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Hòa Bình có lợi thế mà các tỉnh khác khó có thể có, trước hết là cửa ngõ của thủ đô. Nếu làm được đường cao tốc thì đi từ Hà Nội tới Hòa Bình chỉ mất 45 phút.
Tuy nhiên, quan trọng nhất là điều kiện tự nhiên xã hội của tỉnh hết sức thuận lợi như đất rộng người thưa, tài nguyên khoáng sản phong phú, tài nguyên nhân văn đa dạng là các tiền đề quan trọng để phát triển mạnh một số lĩnh vực kinh tế có lợi thế như công nghiệp, lâm nghiệp, thủy điện, du lịch.
Ghi nhận nhiều nỗ lực trong thu hút đầu tư của địa phương khi ngày càng có nhiều dự án, nhất là du lịch nhưng Thủ tướng cho rằng quy mô của các nhà đầu tư còn nhỏ lẻ, chưa xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh to lớn của tỉnh, cho nên đây là cơ hội để mở ra một chương mới cho hoạt động đầu tư vào địa phương.
Trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình diễn ra cùng ngày, Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến tiềm năng của tỉnh về nét đặc sắc văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là văn hóa Mường.
Thủ tướng đề nghị Hòa Bình cần có chiến lược, với những biện pháp rõ nét hơn về phát triển đô thị, kinh tế nông nghiệp, du lịch và xây dựng nông thôn mới. Tỉnh cần rà soát lại kết quả tái cơ cấu kinh tế theo hướng phù hợp hơn với kinh tế thị trường, chuẩn bị tốt các điều kiện cho hội nhập kinh tế quốc tế, trong đó, chú ý đến hoạt động khởi nghiệp.
Thủ tướng yêu cầu Hòa Bình cải cách lại môi trường đầu tư đang ở vị trí thấp; khắc phục tình trạng quá tải về an toàn giao thông; ngăn chặn tốt hơn tình trạng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.