1 triệu liều vắc xin Nhật Bản tặng đến Việt Nam trong hôm nay

Vũ Hân
Vũ Hân
16/06/2021 08:26 GMT+7

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, sáng 15.6, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Yamada chuyển thông điệp của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc Chính phủ Nhật Bản quyết định hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vắc xin Covid-19. Đại sứ cũng thông báo các hiệp hội và 36 doanh nghiệp (DN) Nhật Bản tại Việt Nam đã quyên góp 39,2 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ Việt Nam và sẽ tiếp tục đóng góp thêm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn chân thành tới Thủ tướng Suga, Chính phủ, nhân dân Nhật Bản, các hiệp hội và DN nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có DN Nhật Bản, đã hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Việt Nam phòng chống đại dịch; đồng thời, đề nghị Nhật Bản tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong phòng chống đại dịch, hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin cho Việt Nam.
Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu cho biết 1 triệu liều vắc xin Nhật Bản tặng Việt Nam là của Hãng AstraZeneca, được sản xuất tại Nhật Bản. Lô vắc xin này được gửi đi vào hôm nay 16.6, và sẽ đến Việt Nam trong ngày.

Bản tin Covid-19 ngày 15.6: Nỗi lo mới từ điểm nóng dịch bệnh, tin vui từ vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.