10 đơn vị đủ điều kiện sử dụng ngôn ngữ khác, phiên dịch trong khám chữa bệnh

Duy Tính
Duy Tính
13/05/2019 10:27 GMT+7

Trên địa bàn TP.HCM có 10 bệnh viện được xác nhận đủ điều kiện sử dụng thành thạo ngôn ngữ khác hoặc đủ trình độ phiên dịch trong khám chữa bệnh bằng tiếng Anh hoặc cả Anh và Pháp. .

Ngày 12.5, Sở Y tế TP.HCM thông báo danh sách các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) có nhân sự đã được xác nhận đủ điều kiện sử dụng thành thạo ngôn ngữ khác hoặc đủ trình độ phiên dịch trong KCB theo Nghị định 109/2016 của Chính phủ quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở KCB.
Theo đó, tính đến ngày 30.4, trên địa bàn TP có 10 bệnh viện được xác nhận đủ điều kiện sử dụng thành thạo ngôn ngữ khác hoặc đủ trình độ phiên dịch trong KCB bằng tiếng Anh hoặc cả Anh và Pháp.
Cụ thể, có 2 bệnh viện tuyến T.Ư là Chợ Rẫy, Đại học Y Dược; tuyến TP có bệnh viện: Truyền máu huyết học, Răng Hàm Mặt, Nhi đồng TP và Nhân dân 115; khối tư nhân có bệnh viện: Hoàn Mỹ Sài Gòn, Đa khoa Tân Hưng, FV; một phòng khám đa khoa thuộc Viện Tim. Bệnh viện tuyến quận huyện không có đơn vị nào. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.