11 tàu cá đang trong vùng nguy hiểm của cơn bão số 7

04/12/2019 09:42 GMT+7

Thống kê của Bộ đội biên phòng đến 6 giờ sáng nay, 4.12, trong vùng nguy hiểm của bão số 7, còn có tên quốc tế là bão Kammuri, đang còn 11 tàu cá hoạt động.

Sáng nay, 4.12, tại Hà Nội, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai tiếp tục họp với các bộ, ngành triển khai công tác ứng phó bão số 7 trên Biển Đông.
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết cho đến 7 giờ sáng nay, bão số 7 còn cách đảo Song Tử Tây, thuộc quần đảo Trường Sa khoảng 500 km về phía đông bắc. Vùng gần tâm bão, sức gió mạnh nhật đạt cấp 11, giật cấp 14 và tiếp tục di chuyển về phía tây.
Cũng theo ông Lâm, các mô hình dự báo hiện nay đều có chung nhận định cơn bão di chuyển theo hướng tây tây bắc đến khoảng 15 - 15,5 độ vĩ bắc và 114 - 114,5 độ kinh đông sẽ đổi hướng di chuyển về phía Nam. Nhưng trước khi đổi hướng, bão số 7 gây ra gió mạnh cấp 9 - 10, vung gần tâm bão đi qua gió mạnh cấp 11, giật cấp 14 trên khu vực bắc và giữa Biển Đông.
Còn theo thông tin từ Bộ đội biên phòng và Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), đến 6 giờ sáng nay, vùng biển giữa Biển Đông vẫn còn 238 tàu với trên 1.800 ngư dân đang hoạt động. Đặc biệt, 11 tàu đang nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 7 (Bình Định 8 tàu; Phú Yên 2 tàu; Quảng Nam 1 tàu) và 97 tàu khác đang nằm trên đường đi dự kiến của cơn bão, gồm 9 tàu của Bình Định; 5 tàu của Khánh Hoà; 1 tàu của Quảng Ngãi; 3 tàu của Tiền Giang và 79 tàu của Phú Yên).
Ông Nguyễn Trường Sơn cho hay, theo thông tin dự báo, trước khi đổi hướng xuống phía nam, cơn bão số 7 sẽ gây ra gió rất mạnh trên khu vực Biển Đông và vùng biển nguy hiểm trong cơn bão đã được xác định rõ ràng. Các bộ, ngành và địa phương và chính quyền các địa phương căn cứ vào đây để kêu gọi, hướng dẫn tàu, thuyền di chuyển tránh xa vùng nguy hiểm của bão số 7.
Ông Sơn cũng bày tỏ lo ngại đối với 11 tàu cá đang nằm trực tiếp trong vùng biển nguy hiểm nhưng hiện tại công tác xác minh, liên lạc với thuyền trưởng còn khó khăn. Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai đề nghị lực lượng biên phòng, Tổng cục Thủy sản phối hợp với các địa phương khẩn trương tìm cách xác minh gia đình chủ tàu, tìm mọi cách liên lạc để yêu cầu, hướng dẫn các tàu này nhanh chóng thoát khỏi vùng biển nguy hiểm.
Đối với 97 tàu cá đang ở gần khu vực quần đảo Trường Sa, trên đường đi dự kiến của cơn bão, theo ông Sơn cũng đề nghị lên phương án hướng dẫn số tàu này di chuyển đến nơi an toàn khi ảnh hưởng từ hoàn lưu bão, không khí lạnh sẽ khiến khu vực này xuất hiện vùng xoáy nguy hiểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.