13 cán bộ, chiến sĩ cứu hộ công nhân thủy điện Rào Trăng 3 'mất tích’ ra sao?

13/10/2020 17:42 GMT+7

21 người đoàn cứu hộ tiếp cận hiện trường công nhân thủy điện Rào Trăng 3 mắc kẹt do sạt lở đất thì bất ngờ có tiếng nổ lớn trúng nơi đoàn đang nghỉ, 8 người kịp thoát ra ngoài, 13 người còn lại “mất tích”.

Chiều nay, 13.10, một nguồn tin của Thanh Niên từ Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã cung cấp chi tiết thông tin liên quan đến sự cố nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Cụ thể, lúc 12 giờ ngày 12.10, một người dân điện thoại trực tiếp cho ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thông báo vụ việc lúc 12 giờ ngày 11.10 xảy ra sạt lở núi, lấp nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3.

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Mất liên lạc với 30 người

Nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đoàn công tác đi kiểm tra, xác minh để có phương án cứu hộ, cứu nạn, gồm 21 người, trong đó có lãnh đạo UBND tỉnh, Cục cứu hộ cứu nạn/Bộ tổng tham mưu, Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo UBND H.Phong Điền, Ban Chỉ huy quân sự H.Phong Điền, và một số cơ quan liên quan.
Đoàn xuất phát từ lúc 14 giờ ngày 12.10 từ Huyện ủy Phong Điền đi thủy điện Rào Trăng 3, đến 16 giờ cùng ngày thì đến ngầm tràn 71, ô tô không qua được. Vì vậy, đoàn để lại ô tô đi bộ vào thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 13 km.

Sạt lở thủy điện ở Thừa Thiên-Huế: 13 người mất tích, 5 người đang được cấp cứu

Đến 21 giờ cùng ngày, đoàn đến tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ. Theo thông tin báo cáo về UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế lúc 22 giờ ngày 12.10, đoàn dừng nghỉ tại nhà kiểm lâm. Nhà có 4 gian gồm 3 gia nghỉ và 1 gian bếp.
Cho đến 00 giờ ngày 13.10 thì có tiếng nổ lớn, sụt toàn bộ núi, đất đá trùm lên tòa nhà đoàn đang nghỉ. Theo thông tin ban đầu, 8 người đã thoát được ra ngoài và 13 người hiện còn “mất tích”. Trong số 13 người mất tích, có 11 cán bộ quân đội và 2 bộ địa phương.
Đến 9 giờ sáng nay, Bộ Quốc phòng đã có công điện chỉ đạo Quân khu 4, Cục Tác chiến, Cục Cứu hộ cứu nạn và các đơn vị chức năng tích cực triển khai tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả.
Cũng trong sáng nay, Quân khu 4 theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng đã phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế điều động lực lượng khắc phục sạt lở, thông đường đến khu vực người mất tích và thủy điện Rào Trăng 3.

40 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 đã thoát nạn vụ sạt lở bằng cách nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.