2 thanh niên F1 ở Bắc Giang bị áp giải đi cách ly tập trung

Trần Cường
Trần Cường
03/06/2021 11:17 GMT+7

Thuộc diện F1 nhưng 2 thanh niên ở Bắc Giang nhất quyết không đi cách ly tập trung theo quy định, thậm chí còn xúc phạm, đe dọa lực lượng chức năng, nên cả hai bị khống chế, áp giải đi cách ly ngay sau đó.

Sáng 3.6, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa khống chế, áp giải Nguyễn Văn Siêu (27 tuổi) và Nguyễn Văn Lành (24 tuổi), cùng trú thôn Đồng Tiến, xã Quang Châu (H.Việt Yên), đi cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.
Siêu và Lành được xác định đã tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19, thuộc diện F1 phải đi cách ly tập trung theo quy định. Tuy nhiên, khi lực lượng y tế xã Quang Châu đến yêu cầu đi cách ly, 2 thanh niên này có hành vi chống đối, không chịu đi, thậm chí có lời lẽ xúc phạm và đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ.

Trưa 3.6: Thêm 102 ca Covid-19, TP.HCM có 19 ca liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Nhận được tin báo, Công an xã Quang Châu đã có mặt tại hiện trường khống chế, áp giải 2 thanh niên đi cách ly tại khu cách ly tập trung của xã Quang Châu.
Theo lãnh đạo Công an H.Việt Yên, thời điểm này, tình hình dịch Covid-19 tại địa phương đang diễn biến rất phức tạp, nhân dân và chính quyền đang từng ngày, từng giờ nỗ lực khoanh vùng, dập dịch, thì sự chống đối, bất hợp tác của các trường hợp F1 này khiến dư luận rất bức xúc, và đáng lên án.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.