23% ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam không có triệu chứng ho, sốt

03/08/2020 10:36 GMT+7

PGS - TS Lương Ngọc Khuê cho hay, 23% các ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam không có biểu hiện lâm sàng như ho, sốt khó thở.

9 bệnh nhân nguy kịch

Sáng 3.8, PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban Điều trị thuộc Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cho biết đến sáng cùng ngày đã ghi nhận 621 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, đã chữa khỏi cho 373 ca (chiếm 60%); 6 ca tử vong, chiếm (1%).
Cả nước hiện có 9 bệnh nhân nguy kịch, trong đó 6 người phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, can thiệp ECMO; có 4 bệnh nhân nặng.
Trong số các bệnh nhân nguy kịch và bệnh nhân nặng, có có 5 bệnh nhân tại Bệnh viện T.Ư Huế (bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến), 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng, 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và 2 bệnh nhân nặng tại Bệnh viện T.Ư Quảng Nam.
Ngoài ra, các cơ sở điều trị cũng ghi nhận 20 bệnh nhân tiên lượng nặng.
Đáng lưu ý, ông Lương Ngọc Khuê cho biết, 23% các ca không có biểu hiện lâm sàng của bệnh Covid-19 (ho, sốt, khó thở, tức ngực...).

Bản tin Covid-19 ngày 2.8: Một ngày 34 ca mới, nỗi lo từ những ca bệnh không triệu chứng

Đa số bệnh nhân nặng là người cao tuổi, nhiều bệnh nền

Theo PGS - TS Lương Ngọc Khuê, hiện tất cả các bác sĩ giỏi đã được huy động điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch, vì đa số bệnh nhân là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị Covid-19 đặt tại Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế).
PGS - TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến bệnh dịch Covid-19 để phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng có bệnh nhân mắc Covid-19, phân luồng, xử trí cách ly kịp thời.
Các bệnh viện thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo và của Cục Quản lý khám, chữa bệnh. Thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Bệnh nhân 429 tử vong, Việt Nam có 6 ca Covid-19 qua đời trên nền bệnh lý nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.